Mùa đông đã đến với Tesla và những người dùng xe hơi điện của hãng – vốn đã tăng lên khá nhiều so với năm 2018. Và một số người dùng có vẻ như bắt đầu chán ngán với việc di chuyển cùng chiếc xe sau đợt lạnh kỷ lục 2019.
Cụ thể, người dùng các mẫu xe Model 3 của Tesla đã lên mạng xã hội và các diễn đàn trực tuyến để than phiền về những vấn đề họ gặp phải với chiếc sedan của mình vì thời tiết khắc nghiệt vào khoảng đầu tháng 02/2019. Nhiệt độ quá thấp đã khiến xe điện hao pin hơn bình thường, và điều đó không chỉ riêng Tesla gặp phải. Nhưng riêng xe của Tesla lại gặp nhiều vấn đề khác.
Ronak Patel, một kiểm toán viên CPA tại New Jersey, mua Model 3 hồi tháng 08/2018. Anh đã lái khoảng 150 dặm trong thời tiết lạnh vài ngày qua. Anh chia sẻ: “Quan ngại lớn nhất của tôi là thời tiết lạnh khiến pin xe giảm mất từ 20 đến 25 dặm chỉ qua một đêm, và thêm 5 đến 10 dặm nữa trong khi tôi lái xe đi làm. Tôi đã phải trả đến 60,000 USD để không bị hao pin nhanh nữa”
Tesla không phải hãng duy nhất đang phải đối mặt với lỗi về pin. Salim Morsy, một nhà phân tích tại Bloomberg New Energy Finance cho biết: “Panasonic là nhà sản xuất pin cho Tesla. Đó không phải là lỗi của Tesla. Nó xảy ra với cả Chevy với chiếc Bold và Nissan với chiếc Leaf”
Tesla đã giao hơn 245,000 xe hơi điện vào năm 2018, tăng gấp 3 so với năm 2017, và phần lớn mức tăng trưởng diễn ra trong nửa sau của năm, sau khi hãng vượt qua được giai đoạn khó khăn mà CEO Elon Musk gọi là “địa ngục”. Morsy cho biết: “Vấn đề của riêng Tesla là chất lượng sản xuất”
Tuấn Phạm