Ngay sau khi ra mắt Divo tại Pebble Beach vào năm 2018, Bugatti đã được tiếp cận bởi một khách hàng muốn có một chiếc xe độc quyền hơn nữa, với yêu cầu một lớp sơn rất phức tạp cho bộ sưu tập cá nhân của mình.
Những gì chủ nhân nghĩ đến là một mô hìnhxe với lớp sơn hình học phải hoàn hảo dưới hình dạng lưới kim cương trong một sự tương phản màu kim loại độc đáo, được đặt tên là ‘Customer Special Red’ và ‘Graphite’. Đồ họa phải được thiết kế để chạy chính xác từ phía trước đến phía sau, phù hợp với hình dáng của hypercar.
Công việc tưởng chừng dễ như ăn bánh? Thực tế thì hoàn toàn ngược lại, bởi vì toàn bộ nhóm đã mất hơn một năm rưỡi để thực hiện các giải pháp, sử dụng dữ liệu CAD, vô số mô phỏng và thậm chí là dùng một chiếc xe thử nghiệm để căn chỉnh hoàn hảo cho khoảng 1.600 viên kim cương trước khi áp dụng chúng vào xe của khách hàng. Trên thực tế, công việc hóa ra là một cơn ác mộng đúng nghĩa, và đã có lúc, họ gần như từ bỏ dự án.
“Do tính chất của dự án, trong đó đồ họa 2D được áp dụng cho tác phẩm 3D, và sau nhiều ý tưởng thất bại và nỗ lực áp dụng các viên kim cương, chúng tôi đã gần phải từ bỏ và nói rằng ‘chúng tôi không thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng’”, Giám đốc Color & Trim của thương hiệu, Jorg Grumer cho biết. “Tuy nhiên, chúng tôi có niềm tin sâu sắc rằng chúng tôi không bao giờ được từ bỏ và động lực quan trọng nhất của chúng tôi là phải luôn biến những điều không thể thành có thể cho khách hàng.”
Sau một buổi diễn tập cuối cùng, sử dụng một chiếc xe thử nghiệm khác, cuối cùng họ đã áp dụng mẫu cho Divo. Sau đó, các nhân viên đã kiểm tra từng viên kim cương trong nhiều ngày để đảm bảo rằng mọi thứ đều hoàn hảo, và chiếc xe sau đó được chà nhám, làm mịn, kiểm tra, chỉnh sửa và sau đó chà nhám lại đánh bóng.
Chủ tịch Stephan Winkelmann cho biết thêm: “Chúng tôi tự hào hoàn tất sở thích và mong đợi cá nhân của khách hàng với chiếc Divo độc đáo này. “Chiếc xe thực sự thể hiện những gì mà thương hiệu có khả năng về tính sáng tạo và tay nghề thủ công.”
Xe có biệt danh là Divo ‘Lady Bug’, nó đã được giao cho chủ nhân của nó vào đầu năm nay, và nó là tâm điểm trong bộ sưu tập của anh ấy, ngoài ra chủ nhân còn có cả Vision Gran Turismo, Chiron và Veyron Vitesse.
“Tôi hoàn toàn bị thuyết phục khi giao hàng”, chủ sở hữu nói. “Làm việc với nhóm thiết kế Bugatti trong quá trình sản xuất ‘Lady Bug’s’ là một trải nghiệm đặc biệt, không chỉ ở sự cống hiến thực sự cho việc thực hiện hoàn hảo thiết kế có một không hai, mà còn ở sự cống hiến ở tất cả các cấp liên quan đến bản trình bày cuối cùng của chiếc xe. Chiếc xe không chỉ là một kiệt tác và tác phẩm nghệ thuật thực sự, mà nó còn là tầm cao thực sự trong bộ sưu tập của tôi cho đến nay, và đây là chiếc xe phức tạp và được phát triển tốt nhất mà tôi sở hữu. ”
Giá cho chiếc Divo ‘thông thường’ bắt đầu từ 5 triệu euro (6 triệu đô la) chưa bao gồm thuế. Xe sử dụng động cơ W16 tăng áp 8.0lít công suất 1.479 HP. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 380 km/h và chỉ có 40 chiếc được sản xuất tổng cộng.
Bùi Bảo