Năm 2016, Volkswagen vượt qua Toyota như nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới, nhưng nếu nghiên cứu sâu hơn vào con số doanh thu năm ngoái, Toyota thực sự là thương hiệu bán chạy nhất ở 49 quốc gia.
Trong sơ đồ Infographic được cung cấp bên dưới bởi Regtransfers ở Anh, chúng ta có thể thấy rằng Toyota có một sự siết chặt về thị trường ở những khu vực trọng điểm trên khắp thế giới, bao gồm Châu Mỹ La tinh, Châu Á và Châu Phi và đứng đầu bảng xếp hạng bán hàng ở các nước như Costa Rica, Uganda, Angola, Tanzania, Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất, Singapore, Indonesia và Úc.
Thiết lập một khoảng cách xa với vị trí thứ hai là Volkswagen, đứng đầu bảng xếp hạng chỉ trong 14 quốc gia. Hầu hết trong số này tập trung ở châu Âu bao gồm Thụy Sĩ, Bỉ, Hà Lan, Thụy Điển, Đức, Croatia và Belarus.
Trở lại vị trí thứ ba là Ford, họ đã giành được những thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada và New Zealand. Ở vị trí thứ tư là Renault và Skoda với sáu quốc gia tương ứng, Dacia và Fiat cả hai đều đạt thành tích bán hàng thứ 5 khi cả hai thương hiệu đều đứng đầu ở 5 thị trường.
Bảo Bùi
Có thể bạn quan tâm