Toyota đang thu hồi tổng cộng khoảng 2,9 triệu xe tại Nhật Bản, Trung Quốc, Châu Âu và các khu vực khác chủ yếu trên hai mẫu xe RAV4 và Corolla.
Toyota cho biết các vụ thu hồi được tiến hành cho khoảng 1,16 triệu xe bán ở các châu lục, Trung Đông và các thị trường nhỏ hơn của nhà sản xuất ôtô, trong khi khoảng 750.000 xe đã được thu hồi tại Nhật Bản. Chưa có chi tiết cụ thể con số thu hồi tại châu Âu.
Những chiếc xe bán ở Bắc Mỹ, thị trường lớn nhất của Toyota, được miễn thuế thu hồi. Toyota cho biết, những vụ thu hồi mới nhất là một phần của vụ thu hồi toàn cầu những xe sử dụng túi khí do đối tác Takata nhà cung cấp. Các túi khí gặp vấn đề sử dụng hợp chất hóa học có thể bùng nổ với lực lượng quá mức sau khi tiếp xúc kéo dài với điều kiện nóng. Những đợt triệu hồi xe lỗi túi khí của Takata đã từng xảy ra với Subaru, Mitsubishi khoảng 240.000 chiếc xe trong thị trường nội địa Nhật Bản.
Ít nhất đã có 16 người chết liên quan đến vụ nổ túi khí quá mức của Takata, chủ yếu ở Hoa Kỳ, khiến cho chiến dịch thu hồi này có thể lớn nhất toàn cầu. Các cơ quan vận tải toàn cầu cho rằng các hợp chất có chứa chất hóa học amoni nitrat sẽ không an toàn nếu được sử dụng mà không có bộ phận hút ẩm. Đây là nguyên nhân số lượng thu hồi của các thương hiệu xe sử dụng túi khí của Takata có thể lên tới hàng trăm triệu xe trên toàn cầu.
Takata hiện đang tìm kiếm các nhà tài trợ tài chính để giúp trả chi phí liên quan đến việc thu hồi. Tháng trước, họ đã nhận lỗi với một cáo buộc ở Mỹ như là một phần của khoản phạt trị giá 1 tỷ đô la liên quan tới lỗi túi khí.
Quốc Huy