Toyota đang triệu hồi một số lượng lớn xe crossover Corolla Cross Hybrid từ hai năm sản xuất đầu tiên để giải quyết sự cố phần mềm có thể khiến hệ thống trợ lực phanh ngừng hoạt động khi vào cua.

Đợt triệu hồi bao gồm 42.199 xe từ các năm 2023 và 2024 có thể có phần mềm bị lỗi cho các bộ phận kiểm soát trượt của chúng. Các bộ phận này quản lý cả ma sát và phanh tái tạo, và có thể áp dụng áp suất dầu phanh không đủ khi nhấn bàn đạp phanh khi vào cua, theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA).

Toyota triệu hồi 42.199 xe Corolla Cross Hybrid

Áp suất không đủ trong đường ống phanh có nghĩa là lực dừng yếu hơn, có thể dẫn đến khoảng cách dừng dài hơn. Theo NHTSA, người lái xe cũng có thể nhận thấy cảm giác đạp bàn đạp cứng.

Toyota triệu hồi 42.199 xe Corolla Cross Hybrid

Toyota ước tính rằng 100% các xe bị triệu hồi đều có vấn đề về phần mềm này. Bộ phận điều khiển chứa phần mềm bị lỗi là một phần của cụm bộ truyền động phanh do Bosch cung cấp và Toyota lưu ý rằng một số mẫu xe khác của hãng có bộ truyền động từ cùng một nhà cung cấp với phần mềm tương tự. Tuy nhiên, hãng sản xuất ô tô này vẫn đang xác nhận liệu tình trạng mất lực phanh tương tự có thể xảy ra ở các mẫu xe khác này hay không.

Toyota triệu hồi 42.199 xe Corolla Cross Hybrid

Các đại lý sẽ cập nhật phần mềm bộ phận kiểm soát trượt miễn phí. Toyota có kế hoạch gửi thư thông báo cho chủ sở hữu vào ngày 5 tháng 11. Chủ sở hữu cũng có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của Toyota theo để biết thêm thông tin. Số tham chiếu của Toyota cho lần triệu hồi này là 24TA11.

Gia An