Mitsubishi Motors Việt Nam đã chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới, mẫu xe đầu tiên áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield với ngoại thất ghi điểm ngay lần nhìn đầu tiên.
Outlander hoàn toàn mới sở hữu diện mạo ngoại thất ấn tượng với ngôn ngữ Dynamic Shield, điều này tạo cho chiếc xe tự tin đối đầu ngay với các đối thủ về mặt thẩm mỹ. Nội thất có thiết kế chưa quá xuất sắc nhưng ưa nhìn hiện đại cùng khả năng cách âm khá. Xe tăng tính tiện dụng nhờ hai chọn lựa kiểu 05 chỗ hoặc kiểu 5+2, đối với chọn lựa 5 chỗ thì hàng ghế thứ 2 được cố định trong khi đó kiểu 5+2 lại khá cơ động bởi hàng ghế thứ 2 có thể trượt thay đổi khoảng để chân. Đây cũng là dòng xe gia đình nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật bản.
Có 03 phiên bản được cung cấp ra thị trường gồm: Outlander 2.0 CVT STD (05 chỗ cầu trước) là phiên bản tiêu chuẩn được trang bị các tính năng vừa đủ; Outlander 2.0 CVT (5 chỗ cầu trước) là phiên bản chủ lực, được trang bị đầy đủ các tính năng và công nghệ an toàn; Outlander 2.4 CVT (07 chỗ) được bổ sung hàng ghế thứ ba và hệ thống dẫn động bốn bánh linh hoạt. Đặc biệt, phiên bản này có cửa sau đóng/mở bằng điện có tích hợp chức năng đóng/ mở bằng remote điều khiển.
Trong buổi ra mắt kết hợp trải nghiệm khám phá ban đầu về mẫu xe này cho thấy, xe có thiết kế theo khuynh hướng gia đình nên đã khá chú ý đến sự êm đềm và thoải mãi. Những điểm ghi nhận ban đầu trong buổi trải nghiệm là xe có cách âm tốt, đối với phiên bản 2.0L có sự tăng tốc mượt nhờ trang bị hộp số vô cấp CVT nhưng sức mạnh chưa ấn tượng, khả năng bám đường tại các khúc cua của xe khá tốt và cả bài đánh lái zic-zac trên phiên bản một cầu, và tất nhiên nó sẽ được hỗ trợ tốt hơn với phiên bản dẫn động bốn bánh. Điều này có được nhờ khả năng hỗ trợ cân bằng điện tử trang bị tiêu chuẩn cho xe.
Đối với khả năng địa hình trên phiên bản dẫn động bốn bánh cho thấy chiếc xe thực hiện rất tốt với những địa hình thông thường như leo dốc 45 độ, chạy trên mặt nghiêng, chạy trong sình lầy, đi qua hố bị hổng bánh, tuy nhiên địa hình này vẫn chưa đủ khó và quá đơn giản với Outlander.
Như đã nói ở trên, Outlander là một chiếc xe có khuynh hướng phục vụ tốt và mang đến cảm giác thoải mãi nên vô-lăng của xe có độ nhẹ khá ngạc nhiên và nó trang bị trợ lực điện, chúng tôi chưa thử được ở tốc độ cao > 100km/h xem nó có cải thiện được độ chặt hay không? Nếu so với người anh em Pajero Sport thì rất khác biệt về độ nặng của vô-lăng. Hệ giảm xóc của Outlander mềm mại nhưng không bồng bềnh, nên chắc chắn nó sẽ mang lại tiện ích sử dụng cho nhiều thành viên trong một gia đình dù ngồi ở bất kể vị trí nào.
Có một điểm làm nhiều người quan tâm trong lễ ra mắt xe đó là cả trên hai phiên bản đều thiếu đi vùng điều hòa thứ 2 ở hàng ghế thứ hai, trong khi Việt Nam là đất nước nhiệt đới có khí hậu nắng nóng vào mùa hè, vấn đề quan tâm nhất là xe đậu dưới nắng sẽ phải mất bao nhiêu thời gian đủ làm mát cho hàng ghế thứ 3. Cảm nhận thực tế cho thấy dường như hệ thống điều hòa đã được thiết kế đủ để giải quyết cho cả khoang ca-bin nên từ vị trí ghế sau vẫn có cảm giác đủ thoải mái ngay cả khi xe hoạt động liên tục giữa trưa nắng. Nhưng vẫn quá sớm để kết luận vì thời tiết khi trải nghiệm vừa có một trận mưa lớn và nhiệt độ ngoài trời không cao.
Chưa thể cảm nhận hết Outlander với những trải nghiệm quá ít, chúng tôi sẽ sớm có bài trải nghiệm đầy đủ về mẫu xe này để mang đến cho bạn đọc cái nhìn chi tiết nhất.
Thêm hình chi tiết Outlander
Quốc Huy