Hầu hết các chợ Giáng sinh năm nay đã bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19, bao gồm cả chợ ở Molsheim, Pháp, quê hương của Bugatti.
Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô quyết định kỷ niệm kỳ nghỉ đông bằng cách sử dụng La Voiture Noire như một vật trang trí đắt tiền cho dịp Giáng sinh trên đường phố.
Được đặt bên trong một tủ kính, chiếc hypercar có giá bán được bán 11 triệu Euro, tương đương khoảng 13,4 triệu USD, chưa bao gồm thuế, được trưng bày bên cạnh cây thông Noel ở thành phố Pháp.
“Tôi rất biết ơn Bugatti vì món quà tuyệt vời này cho thành phố của chúng tôi”, Thị trưởng thành phố Molsheim, Laurent Furst cho biết. “Giờ đây, tất cả cư dân của Molsheim đều có cơ hội rất đặc biệt để chiêm ngưỡng kiệt tác độc đáo này,‘ La Voiture Noire ’, mà Ettore Bugatti chắc chắn sẽ rất tự hào.”
“Không gì có thể thay thế chợ Giáng sinh Molsheim”, ông Christophe Piochon, Giám đốc địa điểm kiêm Giám đốc điều hành Sản xuất và Hậu cần tại Bugatti cho biết thêm. “Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi phải mang lại niềm vui cho người dân trong khu vực trong những thời điểm khó khăn này”.
Được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Geneva năm ngoái, La Voiture Noire, tiếng Pháp có nghĩa là ‘Chiếc xe màu đen’, đánh dấu kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu và bày tỏ lòng kính trọng với chiếc Type 57 SC Atlantic huyền thoại của Jean Bugatti, chiếc xe đã bị mất vào đầu Thế chiến thứ hai. và không bao giờ được tìm thấy.
Tự hào với thân xe làm bằng sợi carbon đen bóng được làm thủ công, nó sử dụng nền tảng tương tự như Chiron và Divo với gói động cơ W16 quad-turbo 8.0 lít đặc trưng của Bugatti, sản sinh công suất 1.479 HP và mô-men xoắn đạt 1.600 Nm.
Tuấn Phạm