Automechanika – Một trong những thường hiệu hàng đầu về Triển lãm thương mại Ôtô của thế giới đang diễn ra từ ngày 15 -17 tháng 03 tại Hồ Chí Minh.
Triển lãm quốc tế Phụ tùng Ôtô và dịch vụ (Automechanika Hồ Chí Minh) do công ty Messe Frankfurt , Công ty Triển lãm Quốc tế ChanChao và Công ty Yorkers Exhibition Việt Nam đồng tổ chức, diễn ra tại Trung Tâm Hội chợ &Triển Lãm Sài Gòn ( SECC ), quy mô 9.200 m2 với 350 đơn vị trong và ngoài nước tham gia, cùng với 8.000 khách khách tham quan chuyên ngành đến từ các nước.
Tuy chỉ mới bắt đầu khởi động từ tháng 09 năm 2016, nhưng triển lãm Automechanika Hồ Chí Minh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đơn vị tham gia. Thị trường ôtô Việt Nam có nhiều số liệu cho thấy rất có tiềm năng để phát triển, và được mệnh danh là “ Một trong những thị trường mới nổi tiếp theo trong ngành công nghiệp ô tô“, số lượng xe bán ra liên tục tăng trong vài năm qua, thị trường có sự tăng trưởng nhiều. 2014 số lượng xe tiêu thụ vượt qua 133.000 xe; 2016 tiếp tục tăng trưởng, vượt qua 304.000 xe; Trong đó, số lượng xe lắp ráp trong nước đã chiếm 32%, trong khi doanh số bán xe ô tô nhập khẩu tăng 5%.
Đứng trước một thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam, nhiều khách chuyên ngành đến từ khắp nơi trên thế giới đã tham gia vào triển lãm kỳ này. Ngoài các doanh nghiệp Việt Nam, còn có các đơn vị tham gia đến từ các nước như: Ả Rập Saudi; Pakistan; Bulgaria; Đức; Ba Lan; Hàn Quốc; Malaysia; Mỹ; Thái Lan; Thổ Nhị Kỳ; Hy Lạp; Singapore; Ý; Ấn Độ; Indonesia; Trung Quốc và Đài Loan.
Đại diện cho Công ty Triển lãm Quốc tế ChanChao, ông Steven đã nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp Đài Loan rất quan tâm đầu tư vào thị trường Việt Nam: “ Hiệp Hội Ngoại Thương Đài Loan ( TAITRA ) cùng với 7 Hiệp Hội liên quan dẫn đoàn 60 doanh nghiệp Đài Loan tham gia kỳ triển lãm này. Vì vậy Automechanika Hồ Chí Minh sẽ là một cầu nối cho các doanh nghiệp Đài Loan mở rộng mạng lưới kinh doanh vào thị trường Việt Nam.”
Phó tổng giám đốc công ty Messe Frankfurt (Thượng Hải) bà Chu Shao Lanna rất ủng hộ và lấy làm phấn khởi: “ Đúng như dự đoán, phản ứng của thị trường đã tạo thêm động lực cho chúng tôi. Bởi vì trước đó vài năm chúng tôi đã nhìn thấy trước sự tăng trưởng nhanh của ngành ô tô Việt Nam”. Bà Chu Shao Lanna cho rằng “ sự ủng hộ của các doanh nghiệp khắp thế giới đã chứng mình rằng tất cả đều đặt niềm tin đúng vào thị trường Việt Nam, tôi rất vui khi nhìn thấy tất cả đơn vị tham gia đến từ nhiều nơi trên thế giới đã rất mong đợi và tham gia vào kỳ triển lãm này.”
Được biết, Messe Franfurt là một trong những nhà tổ chức triển lãm thương mại hàng đầu thế giới, tạo ra khoảng 648 triệu Euro trong bán hàng và có đội ngũ 2.244 nhân viên. Messe Frankfurt Group có một mạng lưới toàn cầu với 30 chi nhánh trên khắp thế giới và 55 đối tác bán hàng quốc tế, cho phép họ phục vụ khách hàng tại những thị trường bản địa của 175 quốc gia. Các sự kiện của Messe Frankfurt được tổ chức tại khoảng 50 địa điểm trên khắp thế giới. Năm 2015 Messe Franfurt đã tổ chức tổng cộng 133 triển lãm thương mại, và hơn một nửa số đó được tổ chức bên ngoài phạm vị của nước Đức.
Chan Chao lànhà tổ chức triển lãm quốc tế hàng đầu có trụ sở tại Đài Loan vàđãđạt được những thành tựu xuất sắc trong việc tổ chức các hội chợ triển lãm về các ngành công nghệ cao, máy móc cũng như các triển lãm tiêu dùng. Trong hơn ba thập kỷ, Chan Chao đã mở rộng các triển lãm hàng đầu vào Bangladesh, Campuchia, Trung Quốc, Myanmar và Việt Nam bằng tính chuyên nghiệp. Yorkers là văn phòng chi nhánh của Chan Chao tại Việt Nam.
Quốc Huy