Triumph lần đầu tiên giới thiệu với thế giới về Rocket 3 quá khổ của mình vào năm 2004. Được trang bị động cơ ba xi-lanh thẳng hàng 2.3 lít. Rocket nói vui về cơ bản là một động cơ nằm trên bánh xe và có yên. Giờ đây đã có Rocket 3 mới từ Triumph Factory Custom, tự hào có động cơ thậm chí còn lớn và mạnh hơn. Trên thực tế, công suất đạt 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 217Nm, được tạo ra bởi động cơ 2,5 lít tăng áp của nó, khiến nó trở thành chiếc mô tô mạnh nhất mà Triumph từng bán ra.
Rocket 3 TFC nặng khô 294kg, nhẹ hơn 40kg so với phiên bản tiêu chuẩn, phần lớn của sự giảm trọng lượng đó đến từ một khung sườn nhôm chứa động cơ, cùng một bánh mâm phía sau mới kết hợp với lốp mới, hệ thống ống xả thiết kế riêng khác bản chuẩn.
Phuộc trước hành trình ngược đường kính 47mm và phuộc sau là monoshock đến từ Showa, phanh là từ Brembo. Xe được trang bị Cornering ABS chống trượt góc cua cho bánh trước và kiểm soát lực kéo giúp đặt toàn bộ sức mạnh xuống nền đường, nhiều chế độ lái có thể điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện và tâm trạng của người lái.
Triumph sẽ chỉ tạo ra tổng cộng 750 Rocket 3 TFC và theo Asphalt & Rubber, 225 trong số đó sẽ đến Mỹ. Giá dự kiến là 29,000 đô la và bắt đầu giao từ tháng 12 năm 2019.
[FinalTilesGallery id=’25’]Bùi Bảo