Tùy thuộc vào thói quen cũng như dự đoán về lượt đi của bạn, đây là vấn đề chủ quan. Có những người thường để ở trạng thái N (mo) khi chạy xe số tay mỗi khi dừng đèn đỏ, khi chuẩn bị đến lượt lăn bánh thì sẽ chủ động vào trước số 1 để không làm giãn đoạn dòng xe chạy, cũng như ảnh hưởng thời gian khởi hành của xe phía sau.
Đối với người lái xe mới, sẽ luôn an toàn hơn khi để ở trạng thái N mỗi khi dừng đèn đỏ, đặc biệt nếu bạn đang lái một chiếc xe số tay, vì nếu bạn để số 1 và vô tình nhả côn khi chưa sẵn sàng, chiếc xe sẽ nhảy về phía trước và có nguy cơ gây hư hại cho cả xe trước và xe bạn. Những người lái mới thường ít kinh nghiệm và khi xảy ra sự cố thường lúng túng xử lý, chính vì thế ở trạng thái N là phù hợp nhất với người mới biết lái.
Về mặt kỹ thuật và chuyên nghiệp, việc để xe ở chế độ N sẽ tránh được bất kỳ tính huống lầm lẫn nào, khi chẳng may đạp lố ga hay li hợp, điều này thường xảy ra với xe số tự động nếu nếu khi dừng đèn đỏ mà những người chưa có kinh nghiệm để ở chế độ D nên khi có nhầm lẫn chiếc xe sẽ mất kiểm soát và người ta hay gọi là xe điên. Việc có thói quen về N cũng giúp ly hợp đỡ hao mòn hơn.
Khi dừng xe và để ở trạng thái N kết hợp với phanh tay bạn còn có được 03 ích lợi như: Không cần phải để chân vào ly hợp và có một chút thư giãn cho chân; Ngăn chặn các nguy cơ xe nhảy về phía trước; Bị trôi xe về phía sau gây hư hại cho xe sau.
Tuy nhiên, với những người quá giàu kinh nghiệm và coi việc lái xe số tay là một trải nghiệm, thì việc phán đoán tình hình giao thông phía trước vẫn cho phép bạn mạo hiểm với vị trí số 1 khi dừng đèn đỏ và là người đứng đầu hàng, để không làm mất đi niềm cảm hứng lái xe số tay với một chiếc xe thể thao.
Quốc Huy