Volkswagen đã sử dụng Frankfurt Motor Show để tiết lộ logo được thiết kế lại của họ, nhìn hơi cổ điển tối giản dưới dạng 2D chứ không có chiều sâu như logo cũ.
Volkswagen cho biết logo mới rất linh hoạt và được thiết kế với ứng dụng kỹ thuật số trong tâm trí. Logo này sẽ xuất hiện ở những nơi công cộng và các phương tiện truyền thông trong chiến dịch quảng bá trong tương lai.
Sự thay đổi logo này bắt đầu vào buổi tối ngày 9/9/2019 bằng việc Volkswagen sẽ chiếu sáng logo mới trên tòa nhà trụ sở của họ ở Wolfsburg. Sẽ mất một thời gian dài trước khi logo xuất hiện ở khắp mọi nơi, vì công ty cho biết nỗ lực đổi thương hiệu là một trong những dự án lớn nhất của họ trong ngành công nghiệp xe trên toàn thế giới.
Thật dễ hiểu vì sao Volkswagen có mặt ở 154 quốc gia khác nhau. Điều này có nghĩa là nhà sản xuất ô tô sẽ phải thay thế khoảng 70.000 logo trên toàn thế giới và bao gồm cả logo tại khoảng 10.000 đại lý và trung tâm dịch vụ. Bất chấp nỗ lực to lớn này, Volkswagen hy vọng việc đổi thương hiệu sẽ hoàn tất vào giữa năm tới.
Trong khi logo trông khá đơn giản, nhưng quá trình thay đổi thiết kế rất phức tạp. Cụ thể, Volkswagen cho biết 19 đội thiết kế nội bộ và 17 đối tác bên ngoài đã tham gia vào dự án.
Quốc Huy