Xe bán tải điện BYD của Trung Quốc có thể là nhân tố thay đổi cuộc chơi trong phân khúc xe bán tải cỡ trung đang bị cạnh tranh gay gắt
Sau khi vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới, quyết tâm thống trị thị trường xe điện của BYD (Build Your Dreams) chuẩn bị mở rộng, với việc nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chuẩn bị tiết lộ một chiếc xe bán tải hạng trung (chưa được đặt tên) để cạnh tranh với Ranger của Ford và Hilux của Toyota.
Với hình ảnh bằng sáng chế và ảnh chụp gián điệp đã được chia sẻ, xe bán tải chạy điện đã trải qua quá trình thử nghiệm phát triển sản phẩm ở Úc với mục đích gây sự cạnh tranh tại đây.
Wolfgang Egger, người nổi tiếng với công việc của mình với Audi, được cho là đã đảm nhận vai trò thiết kế cho mẫu xe bán tải cỡ trung của BYD, mang lại vẻ chắc chắn nhưng vẫn tinh tế. ngoại hình phù hợp. Lưới tản nhiệt phía trước nổi bật với logo “BYD” lớn, chắn bùn cứng cáp và đèn pha kẹp chữ C.
Điều thú vị là nó có đèn chạy ban ngày (DRL) lấy cảm hứng từ F-150 Lightning, góp phần tạo nên ngoại thất ấn tượng. Các cột A màu đen và phần nóc xe mầu tương phản mang lại nét tinh tế, trong khi đèn hậu xiên phía sau và thùng chở hàng cỡ trung bình hoàn thiện vẻ ngoài được chạm khắc.
Bán tải của BYD hứa hẹn mang lại trải nghiệm thực tế và phong phú về công nghệ. Các tính năng chính bao gồm màn hình hiển thị head-up (HUD) do Huawei phát triển, cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD 10,25 inch độc lập và màn hình thông tin giải trí cảm ứng xoay 15,6 inch với Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Các của gió điều hòa với các chi tiết khảm màu đỏ tương phản tăng thêm sự sinh động, được bổ sung bằng bộ chọn chế độ cần số vuông có một hàng nút chuyển đổi nằm ở hai bên tay nắm bảng điều khiển. Các hạng mục đáng chú ý khác bao gồm khu vực để đồ trên bảng điều khiển mở phía hành khách, đường khâu trên vô lăng màu đỏ và chỗ ngồi cho 5 người.
BYD tuyên bố công nghệ hybrid DM-i Electric (Dual-Motor Intelligence) của họ là công nghệ độc quyền đầu tiên trên thế giới. Mặc dù các chi tiết còn hạn chế nhưng hệ thống cải tiến này được cho là sử dụng động cơ 1,5 lít tăng áp và hai động cơ điện, với tổng công suất hệ thống khoảng 365 kW (490 mã lực).
Họ cũng lạc quan về phạm vi lái xe kết hợp tiềm năng lên tới 1200 km (745 dặm) với bình xăng và pin đầy. Hệ thống treo sau độc lập và hệ dẫn động 4 bánh được cho là trang bị tiêu chuẩn, mặc dù có khả năng hệ dẫn động cầu sau sẽ là tùy chọn.
Mặc dù không có sẵn khi ra mắt nhưng phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện đang được phát triển để thể hiện cam kết của BYD đối với các tùy chọn hệ thống truyền động đa dạng.
Trong phân khúc xe bán tải đầy cạnh tranh, xe bán tải BYD phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những cái tên đã có tên tuổi như Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara và Mitsubishi Triton. Một bản hoàn chỉnh sẽ tiết lộ chính thức sẽ trong những tháng tới, với việc bán hàng sẽ bắt đầu cho các thị trường Trung Quốc, Úc, New Zealand và Châu Âu vào cuối năm nay.
Quốc Huy