Xe điện BYD Trung Quốc cung cấp cho châu Âu, Trung Đông và các nước châu Á khác đang gặp vấn đề về chất lượng.
Tính đến cuối năm ngoái, BYD là nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba tính theo vốn hóa thị trường, ngay sau Tesla và Toyota. Tuy nhiên, xe xuất khẩu từ Trung Quốc cần được sửa chữa khi đến nơi. Xe ở Nhật thì bị trầy xước, còn xe ở Châu Âu thì bị mốc.
Mặc dù nấm mốc có thể phổ biến ở ô tô, đặc biệt là khi chúng được bảo quản trong thời tiết ẩm ướt trong thời gian dài, nhưng vấn đề với ô tô của BYD ở châu Âu là chúng đã không được xử lý thích hợp để loại bỏ nấm mốc và xuất hiện nhiều trong những chiếc xe điện của BYD.
Tại Thái Lan, nơi xe điện Trung Quốc đang chiếm lĩnh thị trường ô tô trong nước như một cơn bão, các vấn đề về chất lượng của xe BYD dường như đang gia tăng. Những lời phàn nàn về việc bong tróc sơn và nhựa đã được công khai. Trong khi đó, tại Israel, có thông tin xe điện BYD bị biến dạng dưới sức nặng của giá nóc khi chở hàng
Các vấn đề này có nhiều khả năng là một vấn đề xảy ra ở khâu hậu cần hơn là lỗi sản xuất. Chính vì thế, duy trì kiểm soát chất lượng chặt chẽ trong chuỗi cung ứng toàn cầu có thể là một thách thức mới đối với BYD. Nhưng vẫn còn quá sớm để đánh giá liệu những vấn đề về chất lượng này có phải là cảnh báo sai hay liệu BYD có nên xem xét chúng một cách nghiêm túc hay không.
Doanh số bán hàng của nhà sản xuất ô tô này đã giảm vào tháng 2 năm 2024 do toàn ngành suy thoái. Nó cũng được cho là sẽ không đạt được mục tiêu là bán được hơn 400.000 xe trên thị trường quốc tế trong năm nay. Hiện tại BYD đang tồn kho 10,000 chiếc xe điện tại châu Âu mà chưa có hướng xử lý khi giấy phép bán xe có thể sớm hết hạn, ngoài ra BYD còn phải đối mặt với tình trạng xe bị nấm mốc, các nhà nhập khẩu châu Âu lo ngại rằng ô tô của BYD đã không nhận được quy trình ion hóa để loại bỏ bào tử nấm mốc đúng cách.
Quốc Huy