Thượng viện Đức đã bỏ phiếu và chính thức thông qua luật về việc sử dụng xe scooter điện ở nơi công cộng. Theo đó, scooter điện (e-scooter) có thể di chuyển ở cả đường dành riêng cho xe đạp và dưới lòng đường, tuy nhiên sẽ không chạy trên lề đường. Ngoài ra, các mẫu xe e-scooter sẽ bị giới hạn tốc độ tối đa là 20 km/h và người điều khiển phải từ 14 tuổi trở lên.
Theo xác nhận của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, các luật mới sẽ có hiệu lực bắt đầu từ tháng 06/2019. Đây có thể xem là một động thái mở cửa đầy hấp dẫn đối với các công ty sản xuất xe scooter điện, vì trước đây, thị trường xe scooter điện tại Đức rất khó tính và cũng không có nhiều sự lựa chọn dành cho người dùng. Những thương hiệu hứa hẹn ngay lập tức nhảy vào cuộc cạnh tranh mới có thể kể đến như Bird Rides, Lime (Mỹ), Voi Technology (Thuỵ Điển) và thậm chí là cả Volkswagen.
Hai thương hiệu xe hơi khác cũng đang có ý định chia phần thị trường mới là Seat và Ford. Nếu Seat có chiếc eXS KickScooter chia sẻ công nghệ từ mẫu xe điện Segway’s ES2, Ford đã mua lại Spin, hiện được xem là công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các ứng dụng quản lý thuê xe đạp và xe scooter điện từ xa bằng ứng dụng trên điện thoại.
Theo nguoivietphone