Một động cơ diesel tăng áp mới dung tích 2.2 lít là một lựa chọn trong hai kiểu truyền động mới, hệ truyền động cỏn lại là hybrid.

Trước đó vào tháng 6 vừa qua, chiếc Hyundai Santa Fe thế hệ thứ tư đã được ra mắt. Mặc dù kiểu dáng mới được sửa đổi và các tính năng mới được thêm vào, nhưng các tùy chọn động cơ và truyền động vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, bây giờ, điều đó đã rõ ràng hơn khi các báo cáo thông tin từ Hyundai cho các tùy chọn động cơ, cụ thể có thêm động cơ diesel tăng áp mới hoàn toàn và hệ truyền động hybrid.

Động cơ mới SantaFe

Đối với động cơ mới diesel tăng áp có dung tích 2,2 lít. Huyndai tuyên bố rằng động cơ mới này là một phần của dòng động cơ diesel Smart Smartux, sản sinh ít khí thải hơn và sạch hơn. Với mục đích mang lại hiệu quả cao hơn, động cơ mới giờ đây có cấu trúc hoàn toàn bằng nhôm khác biệt rất nhiều so với phiên bản trước là một khối gang. Ngoài vật liệu xây mới, động cơ mới còn được hưởng lợi từ hệ thống phun áp xuất cao 2.200 bar, lớn hơn 200 bar so với hệ thống phun cũ chỉ 2.000 bar. Với những nâng cấp mới được thực hiện cho động cơ, giờ đây nó có thể tạo ra 199 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm một cách đáng tin cậy. Điều này có nghĩa là động cơ mới tạo ra công suất lớn hơn 2hp và thêm mô-men xoắn 17 Nm so với động cơ cũ.

Động cơ mới SantaFe

Gửi sức mạnh của động cơ diesel mới đến các bánh xe là một hộp số tự động DCT 8 cấp mới thay thế cho hộp số tự động 8 cấp cũ. Hộp số mới nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tuyên bố rằng, nó có các đặc tính mượt mà và hiệu quả nhiên liệu hơn.

Động cơ mới SantaFe

Đối với hệ thống truyền động hybrid, có thể kết hợp với một trong hai đầu ra của một động cơ xăng Smartuxux. Tùy chọn đầu tiên là T-GDI dung tích 1.6 lít kết hợp với động cơ điện 44,2kW, tạo ra 226 mã lực và mô-men xoắn đạt 350 Nm. Tùy chọn thứ hai cũng từ động cơ trên nhưng được hiệu chỉnh kết hợp với động cơ điện. Hệ thống truyền động này chỉ có sẵn trên bản SantaFe dẫn động bốn bánh, công suất 261 mã lực và mô-men xoắn đạt 350Nm. Tất cả đều kết hợp với hộp số 6 cấp.

Bùi Bảo 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *