Lexus giới thiệu người kế nhiệm LFA là xe thuần điện

Vào tháng 12, Toyota và Lexus đã giới thiệu một loạt các loại xe mà họ đã lên kế hoạch cho tương lai, bao gồm cả một chiếc xe thể thao chạy điện hoàn toàn sẽ là sự kế thừa tinh thần cho Lexus LFA. Giờ đây, những bức ảnh và video đã hé lộ.

 Mẫu xe này “tượng trưng cho tương lai của thương hiệu Lexus” và có thể đạt vận tốc 100 km/h trong phạm vi thấp hơn hai giây. Nó sẽ có phạm vi hoạt động là 430 dặm (700 km) nhờ khả năng sử dụng pin thể rắn.

Lexus LFA EV

“Thông qua việc phát triển các dòng xe điện thuần túy, Lexus sẽ phát triển thành một thương hiệu cung cấp nhiều trải nghiệm lái xe, khai thác khả năng phát triển hiệu suất độc đáo và trau dồi kỹ năng tạo ra các sản phẩm ngày càng được cá nhân hóa về hiệu suất, chất lượng và sự hấp dẫn,” thương hiệu này cho biết trong một tuyên bố.

Lexus LFA EV

Chiếc xe này là một phần của toàn bộ dòng sản phẩm mà Lexus có kế hoạch ra mắt vào năm 2030 theo tầm nhìn thương hiệu điện khí hóa của mình. Họ cho biết muốn sử dụng điện khí hóa để “tăng niềm vui lái xe” cho tất cả khách hàng của mình. Các sản phẩm sẽ cung cấp các phản hồi tuyến tính bám sát với ý định của người lái xe. Nó sẽ kết nối liền mạch khả năng giảm tốc, đánh lái và tăng tốc của xe với người lái.

Lexus LFA EV

Trước đó, Lexus đã nói rằng mẫu xe điện thể thao mới sẽ kế thừa “cốt lõi bí mật” của LFA. Mẫu xe vẫn chưa được đặt tên đã được tiết lộ cùng với 6 chiếc khác của thương hiệu Lexus, sẽ có xe EV ở mọi phân khúc trong tương lai. Trong khi đó, Toyota đã tiết lộ tám mẫu xe điện trong khuôn khổ sự kiện ngày 14 tháng 12 qua. Cùng với mẫu xe thể thao này và một số mẫu xe nhỏ gọn, Toyota cũng tiết lộ các mẫu SUV, crossover, xe tải và xe bán tải.

Lexus LFA EV Lexus LFA EV Lexus LFA EV

Bùi Bảo