Hai mẫu xe 911 Targa 4 GTS và Cayenne Turbo S mới sẽ được ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2015 ở Detroit.

Đây là lần đầu tiên 911 Targa 4 GTS kết hợp ý tưởng đã rất thành công của GTS với mẫu Targa cổ điển. Động cơ mạnh mẽ hơn với 430 mã lực (316 kW) và gói Sport Chrono tiêu chuẩn cho hiệu suất năng động hơn. Những điểm đặc trưng của mẫu GTS này bao gồm mâm hợp kim 20-inch đen mờ với khóa mâm trung tâm, thiết kế thể thao ở phía trước với lưới tản nhiệt màu đen, logo GTS được gắn trên cửa ra vào, phía sau và trên thanh chống lật. Bên trong, chi tiết da Alcantara màu đen trên vô lăng, ghế ngồi và các tấm ốp nhôm màu đen bóng mờ thể hiện sự tinh tế đậm chất thể thao.

Phiên bản 911 Targa 4 GTS mới: mạnh mẽ, năng động với thiết kế sắc sảo hơn
Để đánh dấu kỷ niệm lần thứ 50 của dòng xe 911 Targa, Porsche lần đầu tiên mang đến phiên bản GTS mạnh mẽ và năng động vượt trội cho dòng xe nổi tiếng này. Khái niệm targa trong phiên bản 911 Targa 4 GTS mang lại cảm giác lái an toàn tối ưu với hệ dẫn động bốn bánh toàn phần và một thanh chống lật; đồng thời đem đến không gian ngoài trời thoải mái nhờ hệ thống xếp mui targa tự động hoàn toàn. Góp phần làm tăng hiệu suất năng động cho mẫu xe này là động cơ GTS 430 mã lực (316 kW) cùng với gói Sport Chrono tiêu chuẩn, hệ Thống Treo Chủ Động của Porsche PASM, bộ mâm xe 20-inch và hệ thống ống xả thể thao.

911 Targa 4 GTS
911 Targa 4 GTS 2015

Mặc dù các tính năng được mở rộng nhưng tỷ lệ trọng lượng và sức mạnh được cải thiện đáng kể với trọng lượng của động cơ 430 mã lực giảm từ 3,9 kg xuống còn 3,6 kg cho mỗi mã lực so với phiên bản S. Điều này cho phép phiên bản Targa 4 GTS đạt tốc độ tối đa lên đến trên 300 km/giờ (186 mph) với hộp số PDK, và chỉ mất khoảng 4,3 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ (0-60 mph trong 4,1 giây). Mặc dù công suất động cơ sản sinh thêm 30 mã lực (22 kW) nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chỉ khoảng 9,2 – 10,0 lít/100 km, tùy thuộc vào loại hộp số – sự cải tiến vượt bậc này cũng thể hiện tương tự như trên phiên bản 911 Targa 4S.

Phiên bản cao nhất của thế hệ Cayenne mới nhất này chủ yếu được phân biệt bởi khái niệm động cơ sạc mới với bộ tăng áp tích hợp trong ống xả. Điều này làm tăng sức mạnh của Cayenne Turbo S lên đến 570 mã lực (419 kW), tăng hơn 20 mã lực so với phiên bản trước đó. Mô-men xoắn cực đại tăng thêm 50 Nm (36,8 ft lb) đạt đến 800 Nm (590 ft lb) tạo nên hiệu suất cao ngoài mong đợi, đồng thời, bộ tăng áp mới cũng cho thấy sự phản ứng thậm chí còn tốt hơn so với động cơ tăng áp kép.

Cayenne Turbo S
Phiên bản công suất lớn nhất của Cayenne Turbo S 2015

Cả hai phiên bản mới đều mang lại cảm giác lái ưu việt bởi tính năng thể thao đỉnh cao và đây là những đại diện hoàn hảo nhất cho sự thành công bền vững của Porsche tại Mỹ, thị trường lớn nhất thế giới về xe thể thao và xe thể thao đa dụng (SUV) hạng sang. Đó là lý do tại sao thị trường Mỹ vẫn luôn là thị trường lớn nhất toàn cầu của Porsche. Trong năm 2014, khoảng một phần tư trong tổng số các mẫu xe đã sản xuất và được giao đến Hoa Kỳ.

Theo Porsche

Có Thể bạn Quan Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.