AMG C 43 4MATIC sẽ được vận chuyển đến hệ thống nhà phân phối của Mercedes-Benz trên toàn quốc và giao đến tay khách hàng. Theo đó, AMG C 43 4MATIC chính thức trở thành dòng xe hiệu suất cao đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam.

“Trái tim” của mẫu xe Mercedes-AMG C 43 4MATIC chính là khối động cơ 2.0L với công nghệ 48V mild-hybrid được thiết kế theo triết lý “One man, one engine” (tạm dịch “Mỗi kỹ sư, một động cơ”) và được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy của Mercedes-Benz ở Affalterbach, Đức. Sinh ra từ đường đua, đây là mẫu xe AMG thương mại đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ tăng áp điện thừa hưởng từ xe đua F1.

AMG C 43 4MATIC

Mercedes-AMG C 43 4MATIC gây ấn tượng mạnh khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn trong vòng 4,6 giây. Tốc độ tối đa của Mercedes-AMG C 43 4MATIC đạt đến 250 km/h. Sức mạnh này đến từ khối động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh tăng áp được hỗ trợ công nghệ Mild Hybrid 48V cung cấp nguồn cho máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG). Với bộ tăng áp điện này, động cơ trên Mercedes-AMG C 43 4MATIC có thể tạo ra công suất mạnh mẽ lên đến 300kW (tương đương 408 mã lực) tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 5.000 vòng/phút, đồng thời có thể bổ sung thêm 14 mã lực (tương đương công suất 10kW) trong thời gian ngắn ở một số tình huống lái xe nhất định nhờ vào máy phát điện. Sự cải tiến trong quá trình tăng áp đảm bảo phản ứng nhanh trong toàn bộ dải vòng tua, từ đó mang đến trải nghiệm lái linh hoạt hơn.

AMG C 43 4MATIC

Góp phần tạo nên khả năng vận hành linh hoạt cho mẫu xe Mercedes-AMG C 43 4MATIC là hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9G (Multi-Clutch Transmission) với bộ li hợp ướt giúp xe giảm trọng lượng và tối ưu hóa sự đáp ứng theo chân ga, mang đến phản ứng nhanh nhạy và êm ái khi xe tăng tốc ở nhiều dải tốc độ khác nhau. Khi hoạt động ở chế độ “Sport” và “Sport+”, hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G được tích hợp thêm chức năng điều khiển ga trung gian tạm thời để mang lại trải nghiệm chuyển số đầy cảm xúc. Trong khi ở chế độ lái Comfort, chức năng ECO start/stop được kích hoạt tự động cũng như chức năng Glide có thể được kích hoạt trong chế độ Individual. Đặc biệt, ở chế độ RACE, tất cả các thông số liên quan đến tính năng lái năng động được cấu hình để mang lại tính thể thao tối đa cho phép xe bứt tốc nhanh chóng khi đang đứng im.

Mảnh ghép tạo nên uy lực vận hành mạnh mẽ là hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC phân bổ mô-men xoắn 31% cho cầu trước và 69% cho cầu sau, giúp cải thiện độ bám đường khi Mercedes-AMG C 43 4MATIC tăng tốc.

AMG C 43 4MATIC

Ngoại thất Mercedes-AMG C 43 4MATIC thể hiện rõ nét sự năng động thể thao và sang trọng tỉ mỉ, nổi bật cả khi di chuyển trên đường phố hay đang bứt tốc ở những chặng đua nhờ vào những chi tiết mang đậm ngôn ngữ thiết kế của AMG.

AMG C 43 4MATIC

C 43 4MATIC gây ấn tượng bằng các trang bị ngoại thất như lưới tản nhiệt với nan dọc mạ crom đặc trưng của AMG, cản trước AMG với các đường viền, hốc hút gió thể thao mạ crom, các tấm ốp bên phù hợp, tấm cản sau với thiết kế trông giống bộ khuếch tán cùng hai ống xả đôi hình tròn đậm nét thể thao phía sau. Cánh gió thể thao ở đuôi xe khiến tổng thể hài hòa và tối ưu khi xe vận hành ở tốc độ cao. Ở phiên bản lắp ráp tại Việt Nam, Mercedes-AMG C 43 4MATIC được trang bị mâm hợp kim thể thao AMG 19-inch với nan 5 chấu kép thiết kế tối ưu khí động học. Ngoài ra, cụm đèn trước DIGITAL LIGHT với công nghệ hỗ trợ mở rộng góc chiếu ULTRA RANGE Highbeam được trang bị sẵn trên xe, đây là hệ thống chiếu sáng tối tân nhất đang có trên các phiên bản cao cấp từ Mercedes-Benz.

AMG C 43 4MATIC

Một điểm nhấn đặc trưng trên những chiếc xe hiệu suất cao của thương hiệu Mercedes-AMG được trang bị trên xe là hệ thống phanh thể thao AMG được thiết kế với 4 pít-tông giúp bảo đảm hiệu suất phanh tốt nhất trong cả các tình huống di chuyển hàng ngày lẫn trên đường đua.

AMG C 43 4MATIC

Với khoang lái được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của Mercedes-Benz, đang được áp dụng trên nhiều mẫu xe quan trọng của hãng, không gian nội thất của C 43 AMG đảm bảo sự sang trọng và thoải mái. Hai nút tròn trên vô-lăng AMG giúp người lái dễ dàng lựa chọn chính xác và điểu khiển nhanh chóng các chế độ lái của AMG DYNAMIC SELECT.

AMG C 43 4MATIC

Mercedes-AMG C 43 4MATIC cũng được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau vốn xuất hiện trên các dòng xe hiệu năng cao. Khả năng vận hành trên mọi cung đường của Mercedes-AMG C 43 4MATIC còn đến từ cụm điều khiển AMG DYNAMIC SELECT được trang bị 6 chế độ lái: Slippery, Individual, Comfort, Sport, Sport + và Race, cho phép người lái chủ động lựa chọn cách thức vận hành của Mercedes-AMG C43 4MATIC, qua đó, trải nghiệm đa dạng các chế độ lái từ thoải mái đến mạnh mẽ trong những điều kiện lái xe khác nhau.

AMG C 43 4MATIC

Cảm giác lái thể thao trên Mercedes-AMG C 43 4MATIC trở nên chân thật từ hệ thống ống xả AMG, giúp tiếng gầm của động cơ và ống xả rõ hơn, kết hợp cùng chế độ AMG Real Performance Sound tăng cường trải nghiệm âm thanh của động cơ và hệ thống ống xả, ngay cả người ngồi sau cũng có thể cảm nhận âm thanh động cơ sắc nét sống động. Khi kích hoạt chế độ âm thanh này, cảm biến được tích hợp trong hệ thống ống xả sẽ truyền vào trong xe âm thanh thực sự của động cơ, mang đến trải nghiệm lái đầy cảm xúc và phấn kích.

AMG C 43 4MATIC

Mercedes-AMG C 43 4MATIC lắp ráp tại Việt Nam sẽ có giá bán lẻ đề xuất là 2,960,000,000 VNĐ. Ở thời điểm hiện tại, khách hàng đã có thể đến xem xe mẫu, tìm hiểu, lái thử và nhận bàn giao xe tại hệ thống Nhà phân phối chính hãng của Mercedes-Benz trên toàn quốc.

 Quốc Huy