Các loại xe điện, động cơ đốt trong và plug-in hybrid sẽ giúp Audi tiếp tục phát triển trong vài năm tới.

Audi sẽ không tìm cách tối đa hóa sản xuất xe điện trong tương lai gần vì hãng này đang đáp ứng nhu cầu giảm bớt đối với phân khúc xe mới. Giám đốc điều hành mới của nhà sản xuất ô tô, Gernot Dollner, cho biết thương hiệu này sẽ tiếp tục thúc đẩy các loại xe động cơ đốt trong và plug-in hybrid, cũng như xe điện, để khiến các đại lý hài lòng.

Trong những năm gần đây, Audi đã công bố kế hoạch tung ra 20 mẫu xe mới vào năm 2026, với một nửa trong số đó là xe điện. Tuy nhiên, thứ tự xuất xưởng những chiếc xe đó vẫn linh hoạt. Dollner tin rằng việc sớm bán ra các mẫu ICE và PHEV sẽ tốt hơn cho cả nhà sản xuất ô tô và người tiêu dùng trong thời gian ngắn.

Audi

“Trước tiên, chúng tôi xem xét thứ tự và mật độ ra mắt mà công ty có thể xử lý,” Dollner nói với Bloomberg. “Cuối cùng, chúng tôi quyết định dàn trải để không gây choáng ngợp cho đội ngũ và các đại lý.”

Tuy nhiên, Audi sẽ phải sớm tung ra thị trường các mẫu xe vì dòng sản phẩm hiện có của hãng đang trở nên cũ kỹ. Trong khi các đối thủ chính của nó là Mercedes và BMW cũng đang tung ra xe ICE và xe điện, nhưng dòng sản phẩm của họ đang được làm mới một cách nhất quán hơn.

Audi

Audi đang chờ hoàn thiện nền tảng PPE, một khung gầm mới, tiên tiến dành cho xe điện đã bị cản trở do các sự cố phần mềm của Tập đoàn Volkswagen. Q6 e-tron, được cho là khởi đầu cho cuộc tấn công dữ dội vào xe điện của thương hiệu (cũng như Porsche và Bentley) đã bị trì hoãn nhiều lần vì những điều này khó khăn.

Dollner, người vừa được bổ nhiệm bởi Giám đốc điều hành mới của Tập đoàn Volkswagen, Oliver Blume, đã được giao phụ trách của Audi để giúp chuyển đổi thương hiệu xung quanh. Với những khó khăn mà thị trường xe điện hiện đang gặp phải, ông thấy việc chậm triển khai xe điện là một điều tích cực cho công ty.

Audi

“Với bộ ba này – xe điện mới của chúng tôi, thế hệ xe plug-in hybrid và các mẫu động cơ đốt trong mới – chúng tôi được định vị một cách mạnh mẽ và linh hoạt cho giai đoạn chuyển tiếp.” Dollner nói. Ông nói thêm rằng xe điện sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với thương hiệu vì những lợi thế của công nghệ này “từng bước được người tiêu dùng nhìn thấy”.

Giám đốc điều hành giải thích rằng mục tiêu của ông tại công ty là biến sự phù hợp của Audi trong “phân khúc đốt trong” thành sự phù hợp trong phân khúc xe điện, đặc biệt là ở Trung Quốc nơi công ty đã phải vật lộn để theo kịp sự cạnh tranh.

Quốc Huy