Audi e-tron là phương tiện di chuyển hoàn toàn bằng điện trên đường dài, sẽ trở thành một giải pháp bền vững cho hiện trạng giao thông thế giới cũng như Việt Nam.

 Audi e-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu bốn vòng tròn. Mẫu SUV kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày. Hệ dẫn động bốn bánh điện tử dẫn động từ 2 mô-tơ tạo cung cấp hiệu suất tuyệt vời và khả năng điều khiển linh hoạt. Hệ thống Pin điện áp cao giúp chiếc xe có thể vận hành được hơn 400km. Việc kết hợp nhiều lựa chọn sạc tại nhà và trên đường di chuyển giúp khách hàng có thể tận hưởng chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện này thuận tiện.

Audi e-tron

Kích thước thiết kế có chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý.

Hai mô tơ điện để vận hành chiếc SUV điện này có công suất lên tới 300kW và mô-men xoắn đạt 664 Nm. Mô-men xoắn tối cực đại có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành cú nước rút tiêu chuẩn trong 5,7 giây. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200km/h. Thế hệ dẫn động quattro hoàn toàn dùng điện cung cấp lực kéo và khả năng điều khiển hoàn hảo trên mọi địa hình.

Audi e-tron

 Hệ thống pin được thiết kế tối ưu với kích thước gọn gàng nằm giữa các trục dạng một khối phẳng và rộng bên dưới khoang hành khách. Điều đó làm cho trọng tâm của Audi e-tron thấp tương tự như một chiếc sedan. Phân bổ tải trọng giữa các trục được cân bằng hoàn hảo 50:50. Với một lần sạc Audi e-tron có thể đi được hơn 400km. Audi e-tron SUV vận hành nhờ hai mô-tơ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95kWh giúp đảm bảo duy trì hành trình dài. Nhìn chung xe không cần phải dừng lại tại các trạm sạc điện trong quá trình di chuyển mỗi ngày trong đô thị, ngoại trừ những chuyến đi xa.

Dựa vào chức năng lựa chọn chế độ lái, người lái xe có thể thay đổi các tính năng của Audi e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân. Hệ thống cũng sẽ điều khiển hệ thống treo khí tiêu chuẩn thích ứng. Kết quả mang lại sự khác biệt lớn giữa vận hành thoải mái êm dịu và vận hành thể thao, đánh lái ổn định. Tùy vào tốc độ xe theo sở thích của người lái, hệ thống treo có thể thích ứng với từng địa hình và tăng giảm độ cao gầm xe tới 76mm.

Audi e-tron

Xu hướng xe điện là tất yếu không thể khác được, nó giải quyết một lúc nhiều vấn đề về: môi trường, giảm phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu hóa thạch, tiếng ồn… tuy nhiên việc hiện thực hóa sử dụng xe điện thay thế dần xe động cơ đốt trong lại tùy thuộc rất nhiều vào quyết sách của một chính phủ, như có những quyết sách và quyết tâm xây dựng hạ tầng, ưu tiên hơn cho thuế và phí với mặt hàng xe điện.

Như đại diện Audi chia sẻ Xe điện Audi đã sẵn sàng, tuy nhiên thuế nhập khẩu tại Việt Nam cần được giảm cho những khách hàng có nhu cầu bảo vệ môi trường và sử dụng xe điện”, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam nhấn mạnh “Mức thuế nhập khẩu 70% hiện tại khiến điều này trở nên rất khó khăn”.

[FinalTilesGallery id=’27’]

Quốc Huy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *