Việc triệu hồi ảnh hưởng đến một số mẫu xe khác nhau bao gồm Audi A3 cũng như Volkswagen Jetta và Golf.

Tập đoàn Volkswagen của Mỹ đang thu hồi 261.257 xe có khả năng bị rò rỉ nhiên liệu. Theo Báo cáo Thu hồi An toàn, một số mẫu xe dẫn động cầu trước được trang bị phốt bơm phản lực hút có thể bị hỏng. “Do vấn đề sản xuất, các vòng đệm bên trong máy bơm phản lực hút trong bình nhiên liệu đã được lắp ráp với lực căng quá lớn.”

VW

Điều này có thể khiến nhiên liệu chảy trực tiếp vào hệ thống phát thải bay hơi và tích tụ ở đó. Nếu điều này xảy ra, nhiên liệu có thể “rò rỉ qua bộ chuyển đổi xúc tác”. Điều này làm tăng nguy cơ hỏa hoạn và NHTSA cho biết chủ sở hữu những chiếc xe bị ảnh hưởng có thể gặp vấn đề về tiếp nhiên liệu hoặc ngửi thấy mùi nhiên liệu.

Vấn đề đã xảy ra nhiều năm trước và bao gồm cả máy bơm nguyên bản cũng như phiên bản cải tiến – được gọi là Phiên bản 1.1 – là một phần của biện pháp khắc phục triệu hồi trước đó. Một “phân tích các tuyên bố trước đó cho thấy phiên bản cải tiến của máy bơm phản lực hút cho thấy hiệu suất hiện trường tốt hơn đáng kể so với phiên bản bị triệu hồi”, vì vậy Volkswagen tin rằng điều này “không gây ra rủi ro vô lý đối với sự an toàn của xe”. Tuy nhiên, cuộc kiểm tra sau đó “cho thấy tỷ lệ lỗi tăng lên”, nên công ty quyết định tiến hành đợt triệu hồi mới.

VW

Lỗi này tác động đến một số loại xe khác nhau bao gồm Audi A3 Sedan 2015-2020 và Audi A3 Cabriolet 2015-2019. Các mẫu xe khác bị ảnh hưởng bao gồm Volkswagen Jetta GLI 2019-2020, Golf Sportwagen GP 2018, Golf Sportwagen A7 2018-2019, Golf Sportwagen 2015-2017, Golf GTI 2015-2020 và Golf A7 2015-2020.

Audi

Là một phần của việc triệu hồi, máy bơm phản lực hút sẽ được thay thế bằng máy bơm được lắp lại miễn phí cho người tiêu dung, máy bơm mới nhất được gọi là Phiên bản 2.0 và có nhiều thay đổi cũng như cải tiến.

Tuấn Phạm