Ba mươi bốn năm có lẽ không phải là kỷ lục cho việc giữ bí mật một nguyên mẫu, nhưng BMW chắc chắn đã đợi một thời gian để tiết lộ nguyên mẫu V16 thứ hai được giấu kín. Được ra mắt gần đây tại triển lãm xe hơi Techno Classica ở Essen, Đức và được giới thiệu trên các kênh truyền thông xã hội của Tập đoàn BMW Classic, BMW 750iL V16 Goldfisch vẫn có thể chinh phục động cơ của nhiều người đam mê hiệu suất BMW.

BMW V16

Nguyên mẫu E32 này sử dụng động cơ V16 được BMW phát triển vào năm 1988, được mệnh danh là “Goldfisch” vì màu sắc của nó. Nguyên mẫu ban đầu đã được biết đến, cũng như nhiều sửa đổi cần thiết để đưa động cơ 16 xi-lanh vào một không gian được thiết kế cho động cơ 12 xi-lanh. Về cơ bản, họ phải kéo bộ tản nhiệt từ phía trước đã được thay đổi vị trí để có thêm không gian đáng kể để lắp động cơ V16 vào xe.

BMW V16
BMW AG, For press and Social Media, Gudrun Muschalla

Nhưng rõ ràng BMW đã không ngừng cố gắng. Nguyên mẫu chưa từng thấy trước đây này được thiết kế để phù hợp với cả động cơ lớn hơn và các chi tiết thông thường, chẳng hạn như bộ tản nhiệt, tất cả đều ở phía trước. Tất cả những công việc đó đã làm cho chiếc BMW 750iL V16 về cơ bản trông giống như một chiếc 7 Series tiêu chuẩn, mặc dù những con mắt đam mê tinh tường có thể nhận ra những điều chỉnh nhỏ khác được thực hiện trên xe.

BMW V16
BMW AG, For press and Social Media, Gudrun Muschalla

Thông số

  • Động cơ V16 công suất 348 mã lực tại 5000 vòng/phút
  • Dung tích 6646 cc
  • Hộp số tự động 5 cấp
  • tốc độ tối đa 250 km/h
  • Được thiết kế vào năm 1990

Bùi Bảo