AE86 là một huyền thoại, không có chiếc xe thể thao nào của Toyota mang tính biểu tượng hơn chiếc AE86, và tại Tokyo Auto Salon năm nay, nhà sản xuất ô tô đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi tiết lộ cả chuyển đổi AE86 chạy bằng điện và chạy bằng hydro.

AE86

Bắt đầu với mô hình hydro , được đặt tên là AE86 H2 Concept, nó có động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít 4A-GEU của Toyota đã được đại tu để chạy bằng hydro được lưu trữ trong hai thùng hydro từ Mirai.

AE86

AE86 AE86

Toyota chưa cho biết công suất mà chiếc xe tạo ra là bao nhiêu nhưng lưu ý rằng nó đã trải qua một loạt sửa đổi khác, bao gồm trang bị hệ thống phanh Endless nâng cấp và bánh xe Watanabe 14 inch cùng lốp Bridgestone Potenza RE71RS F. Bộ ghế trước thể thao Bride.

AE86 AE86 AE86 AE86

Sau đó, có phiên bản điện được giới thiệu tại Tokyo . Được mệnh danh là Toyota AE86 BEV Concept, nó có cùng bộ pin như Toyota Prius PHEV và sử dụng động cơ điện của Tundra HEV. Kết quả là một chiếc AE86 chạy hoàn toàn bằng điện cung cấp công suất 68,4 kW (91,7 mã lực) và mô-men xoắn 190 Nm, nhưng mặc dù sử dụng hệ thống truyền động điện, nó cũng có thể kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.

AE86 AE86 AE86

Khái niệm này cũng được hưởng lợi từ nhiều nâng cấp khác. Trong số này bao gồm trang bị giảm xóc Bilstein, phanh Endless, vô lăng Nardi, ghế Bride và bánh xe 14 inch Watanabe.

AE86 AE86 AE86

Toyota dường như không có ý định cung cấp cho các chủ sở hữu AE86 hiện tại tùy chọn chuyển đổi phương tiện của họ thành xe điện hoặc xe thể thao chạy bằng hydro và chỉ đơn giản là trình diễn công nghệ cho thấy những gì có thể với hai khái niệm của họ.

Tuấn Phạm