Giám đốc tài chính của BMW cho biết doanh số bán xe động cơ đốt ICE trong sẽ ổn định sau đó bắt đầu giảm trong những năm tới.

BMW là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn tin rằng chiến lược hệ truyền động lai sẽ hợp lý hơn là sử dụng toàn bộ xe điện. Nhưng mặc dù cho biết họ không có kế hoạch sớm từ bỏ việc sản xuất động cơ đốt trong, nhưng họ thừa nhận rằng họ đã từ bỏ việc tăng doanh số bán ICE.

“Thời điểm bùng phát của động cơ đốt trong là vào năm ngoái,” Giám đốc tài chính của hãng sản xuất ô tô, Walter Mertl, nói với các phóng viên tại Bloomberg và Reuters gần đây. Ông nói thêm: “Doanh số bán ô tô chạy bằng động cơ đốt trong hiện tại sẽ tiếp tục ổn định và sau đó sẽ giảm nhẹ”, đồng thời trích dẫn các quy định về khí thải đầu vào cứng rắn hơn trước thời điểm ban hành lệnh cấm giữa những năm 2030 ở Trung Quốc, California và Châu Âu là rào cản cho sự phát triển tiềm năng của ICE.

BMW

Doanh số bán xe điện BMW, Minis và Rolls Royce đã tăng 74,4% trong năm ngoái, chiếm thị phần của xe điện trong tổng số 2,56 triệu chiếc BMW, sản lượng của nhóm đạt 15 phần trăm. Nhà sản xuất ô tô muốn tăng tỷ lệ này lên 33% vào năm 2026, khi họ bắt đầu tung ra dòng xe điện trên nền tảng Neue Klasse và 50% vào cuối thập kỷ này. Mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng Neue Klasse sẽ là một chiếc SUV chạy điện thay thế cho iX3 hiện tại được bán ở châu Âu, nhưng sẽ có thêm 5 mẫu xe nữa, bao gồm cả 3-Series mới, tất cả đều dựa trên cùng một kiến ​​trúc và phong cách vay mượn từ những mẫu xe gần đây của BMW.

Trong khi doanh số bán xe điện hiện đang bùng nổ, Mertl nói rằng phải đến năm 2026, doanh thu từ xe đốt và xe điện của công ty mới bắt đầu có biên lợi nhuận để phù hợp. Nhưng chi phí thấp hơn của công nghệ Neue Klasse – đang nhắm mục tiêu cắt giảm chi phí pin xuống một nửa và tăng phạm vi hoạt động trên mỗi kWh lên 25% – có nghĩa là công ty sẽ kiếm được nhiều tiền trên mỗi chiếc ô tô từ dòng xe điện cỡ lớn của mình vào cuối năm nay.

 Bùi Bảo