Những người hâm mộ xe BMW có thể mong đợi một chiếc M 1000 XR hoàn toàn mới với kiểu dáng hầm hố và công suất 201 mã lực và S 1000 XR nâng cấp
Bắt đầu với biến thể phổ thông, BMW S 1000 XR 2024 được quảng cáo là “phiên bản nâng cao” của mẫu xe thể thao đường dài của họ.
Tin tức lớn là động cơ bốn xi-lanh cải tiến tạo ra công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm. Công suất đó cao hơn 5 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm và BMW nhấn mạnh sự gia tăng này nhờ vào việc lập bản đồ động cơ tốt hơn cũng như “hình học tối ưu hóa dòng chảy của ống nạp”.
Các bản cập nhật không chỉ dừng lại ở động cơ vì xe còn có yên ngồi mới để cải thiện tính công thái học và giúp bạn di chuyển tự do hơn. Người mua cũng sẽ tìm thấy các trang bị tiêu chuẩn bổ sung bao gồm Đèn pha Pro, Keyless Ride và cổng sạc USB.
Về mặt kiểu dáng, có thêm các thành phần cùng màu thân xe, viền tản nhiệt có kết cấu mới và phần phía sau được sửa đổi với “tấm ốp bên và khe hút gió mới lấy cảm hứng từ xe thể thao”. Khách hàng cũng sẽ tìm thấy ba màu mới bao gồm Blackstorm metallic 2 và Gravity Blue metallic.
Mẫu xe này cũng có bộ giảm xóc mới hứa hẹn mang lại “chuyến đi cảm xúc và thoải mái hơn”. S 1000 XR dự kiến sẽ bán vào quý 2 năm 2024 và giá sẽ bắt đầu từ 17.495 USD.
Mặc dù các bản cập nhật cho S 1000 XR đều được chào đón nhưng vẫn có một biến thể M hoàn toàn mới cho năm 2024. Đây là chiếc xe M thứ ba và đã được xem trước bằng một nguyên mẫu vào đầu năm nay.
Bắt đầu từ động cơ, M 1000 XR sử dụng phiên bản “điều chỉnh” của động cơ 4 xi-lanh cung cấp sức mạnh cho M RR. Ở đây, nó tạo ra công suất nhẹ hơn một chút là 201 mã lực và mô-men xoắn 112 Nm. Nó có tốc độ quay lên tới 14.600 vòng/phút và có van titan cũng như công nghệ BMW ShiftCam.
Động cơ được kết hợp với hộp số 6 cấp và BMW cho biết mẫu xe này có thể đạt tốc độ 200 km/h trong 7,4 giây, nhanh hơn 1,3 giây so với S 1000 XR. Chiếc xe cũng nhanh hơn 1,1 giây từ 62 đến 87 mph (100 đến 140 km/h).
Nói về hiệu suất, chiếc xe có bảy chế độ lái, kiểm soát khởi động và Shift Assistant Pro để “lên và xuống số nhanh mà không cần kích hoạt ly hợp”. Ngoài ra còn có Hill Start Control Pro, giúp chiếc xe trở nên thân thiện hơn với người dùng.
Những điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống treo Dynamic Damping Control và hệ thống phanh M có hai đĩa 12,6 inch (320 mm) phía trước. Bánh xe bằng nhôm đúc. Bánh xe M bằng carbon có sẵn dưới dạng tùy chọn và nhẹ hơn 3,3 lbs (1,5 kg).
Về mặt kiểu dáng, chiếc xe chắc chắn trông rất nổi bật vì nó có cánh gió M cung cấp lực ép xuống khoảng 11,3 kg ở tốc độ 137 mph (220 km/h). Chúng được nối với nhau bằng ghế M và ống xả titan có nắp bằng sợi carbon. Các điểm nổi bật khác bao gồm màn hình 6,5 inch và giao diện USB cho bộ ghi dữ liệu M GPS.
M 1000 XR dự kiến sẽ xuất hiện vào quý 2 năm 2024 và giá sẽ bắt đầu từ 24.295 USD.
Bùi Bảo