BMW M4 CS xuất hiện dưới dạng phiên bản ít nổi loạn hơn của CSL tập trung vào đường đua, giảm trọng lượng và tăng 20 mã lực so với M4 Competition tiêu chuẩn.
BMW đã làm rõ rằng M4 CS 2025 thực sự nhẹ hơn 35kg so với M4 Competition xDrive chứ không phải 20kg như tuyên bố ban đầu. Câu chuyện này đã được cập nhật để phản ánh thông tin chính xác.
Hai năm trước, BMW đã trình làng M4 CSL, một phiên bản sản xuất giới hạn, tập trung vào đường đua của chiếc coupe thể thao giúp giảm trọng lượng và tăng mã lực. Nhà sản xuất ô tô Đức tiếp nối với M3 CS , mẫu xe có sức mạnh tương tự được chuyển sang mẫu sedan thể thao mang tính biểu tượng của BMW. Giờ đây, BMW đang giới thiệu M4 CS 2025, nằm giữa M4 Competition và CSL cực đoan hơn.
M4 CS nhận được bản nâng cấp động cơ tương tự như M3 CS và M4 CSL, với động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp kép được tăng từ 523 mã lực so với M4 Competition xDrive lên 543 mã lực. Sản lượng tăng lên này chủ yếu đến từ việc tăng tăng áp tối đa lên 30,5 psi cùng với những thay đổi đối với phần mềm quản lý động cơ. Mô-men xoắn vẫn còn mạnh ở mức 650 Nm. M4 CS cũng có các giá đỡ động cơ độc đáo, “tạo thành một kết nối chắc chắn hơn giữa động cơ và cấu trúc của xe”
Hộp số tự động tám cấp phân phối sức mạnh tới hệ dẫn động bốn bánh thiên về phía sau. BMW tuyên bố CS tăng tốc từ 0 đến 62 mph trong 3,4 giây và lên 124 mph trong 11,1 giây; tốc độ tối đa của nó được giới hạn điện tử ở mức 188 mph. BMW cũng tuyên bố họ đã đạt được thành tích thời gian 7:21:99 trên đường đua Nürburgring Nordschleife dài 12,9 dặm. M4 CS có ống xả kép và bộ giảm thanh phía sau bằng titan. BMW cho biết toàn bộ hệ thống ống xả nhẹ hơn 8 pound so với M4 thông thường.
CS cũng đi kèm với một khung gầm được điều chỉnh đặc biệt có cài đặt độ khum bánh xe đã được sửa đổi và các thanh chống lật nhằm cải thiện khả năng xử lý; một thanh giằng bằng nhôm đúc làm tăng độ cứng xoắn. BMW cũng hiệu chỉnh lại bộ giảm chấn thích ứng và hệ thống lái trợ lực điện. Có chương trình mới để kiểm soát độ ổn định và chế độ M Dynamic điều chỉnh mức độ can thiệp của hệ thống ổn định để cho phép người lái khám phá các giới hạn.
Mục tiêu khác của CS là giảm trọng lượng, trong đó BMW sử dụng một lượng đáng kể nhựa gia cố bằng sợi carbon (CFRP). Nóc xe, nắp ca pô, bộ ốp cằm chia gió phía trước, hốc hút gió phía trước, gương chiếu hậu, bộ khuếch tán phía sau và cánh lướt gió phía sau đều được làm từ vật liệu này. Vật liệu này cũng có mặt trong cabin trên bảng điều khiển trung tâm, lẫy chuyển số gắn và các chi tiết trang trí khác. CS cũng bao gồm ghế vải xô M Carbon được gia cố chắc chắn kết hợp da, có thể điều chỉnh điện và sưởi ấm theo tiêu chuẩn. Tất cả đã nói, M4 CS được cho là nặng hơn 35kg so với M4 Competition xDrive.
M4 CS có vẻ ngoài cực chất hơn, dễ dàng phân biệt với những chiếc M4 nhỏ hơn nhờ các rãnh sợi carbon lộ ra trên mui xe và nóc xe cũng như các phụ kiện khí động học như bộ chia gió phía trước và cánh lướt gió phía sau. Lưới tản nhiệt hình quả thận của BMW cũng có thiết kế không khung, lược bỏ chi tiết, tạo điểm nhấn bằng đường viền màu đỏ thể thao và huy hiệu M4 CS. Đèn pha có các chi tiết chiếu sáng màu vàng thay vì màu trắng truyền thống, trong khi đèn hậu sử dụng phong cách trang trí công phu lần đầu tiên thấy trên M4 CSL.
Hai màu sơn BMW Personal được cung cấp: Riviera Blue và Frozen Isle of Man Green ánh kim, màu sau chỉ dành riêng cho CS. Các lựa chọn màu sắc khác là Xám kim loại Brooklyn và Đen kim loại Sapphire. Trong khi đó, hệ thống phanh của M4 CS có thể được sơn màu đỏ hoặc đen, mặc dù việc lựa chọn gói carbon-gốm sẽ khiến xe có các tùy chọn màu đỏ hoặc vàng. Bánh xe có màu Đồng vàng mờ hoặc đen mờ, kích thước 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau. Chúng được bọc trong lốp hiệu suất cao kích thước 275/35 phía trước và 285/30 phía sau với tùy chọn nâng cấp lên cao su Michelin Pilot Sport Cup 2 R sẵn sàng cho đường đua.
Bên trong, CS còn có vô lăng đáy phẳng ba chấu bọc da lộn. Giống như những chiếc M4 2025 khác, CS có màn hình cong mới bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 14,9 inch. BMW sẽ bắt đầu sản xuất M4 CS 2025 vào tháng 7 năm 2024 tại nhà máy ở Dingolfing, Đức. M4 CS sẽ có giá khởi điểm là 124.675 USD, cao hơn khoảng 40 nghìn USD so với chiếc coupe Competition và thấp hơn khoảng 16 nghìn USD so với giá khởi điểm của M4 CSL 2023.