Để mang lại sự thoải mái khi lái xe đường dài, BMW Motorrad đã mang đến một tính năng mới thú vị cho những chiếc mô tô của mình. Trợ lý sang số tự động mới loại bỏ cần ly hợp thông thường cho hai bộ truyền động, động cơ điện sẽ tự động hóa cả hành động chuyển số và ly hợp. Kết quả là, ở chế độ lái D, chiếc xe đảm nhiệm cả thao tác ly hợp và sang số, mang lại trải nghiệm lái liền mạch cho người lái.

Hệ thống cũng cho phép can thiệp bằng tay nếu người lái muốn kiểm soát. Với chế độ M, người lái có thể chuyển số bằng điều khiển bằng chân theo cách thông thường. Tuy nhiên, hệ thống sẽ tự động giảm số nếu người lái không chọn đúng số cho tốc độ động cơ. Ở cả hai chế độ D và M, Trợ lý sang số tự động tuyên bố sẽ mang lại trải nghiệm chuyển số liền mạch với độ rung tối thiểu.

Vì hệ thống ASA được điều chỉnh hài hòa với động cơ boxer nên nó mang lại khả năng chuyển số liền mạch trong mọi tình huống lái xe. Khi lên số, hiện tượng giật liên quan đến hộp số tay và gật đầu khi chuyển số xảy ra phần lớn được loại bỏ. Việc chuyển số xuống cũng được điều chỉnh để giảm thiểu sự xáo trộn khung gầm, ngay cả trong điều kiện tải nặng.

BMW Motorrad giới thiệu Trợ lý sang số tự động

Hơn nữa, Trợ lý sang số tự động được hiệu chỉnh trên các chế độ lái của động cơ để phù hợp với các điều kiện lái khác nhau. Hệ thống này thể hiện những ưu điểm của mình khi làm việc với các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng cũng như cảnh báo va chạm phía trước vì nó đảm nhiệm cả việc lên số và xuống số mà không cần sự can thiệp của người lái. Do đó, ASA làm giảm sự mệt mỏi của người lái và cải thiện sự tập trung trong những chuyến đi dài hơn.

Nói về cơ khí, bộ ly hợp được vận hành bằng một bộ truyền động cơ điện, được kết nối bằng kết nối thủy lực giữa xi lanh ly hợp chính và xi lanh phụ. Bộ truyền động chịu trách nhiệm về mức độ trượt, gài và nhả ly hợp phù hợp tùy theo điều kiện lái xe.

Giống như ly hợp, hộp số cũng được điều khiển thông qua một bộ truyền động cơ điện, hoạt động dựa trên số vòng quay cơ sở thông tin của trục đầu vào hộp số và vị trí ly hợp. Thông tin này được truyền đến bộ điều khiển hộp số được liên kết chặt chẽ với bộ điều khiển động cơ. Mặt khác, yêu cầu sang số của người lái được truyền qua bộ chọn số chân thông thường.