BMW đã thay đổi logo lần đầu tiên sau 23 năm, bản cập nhật lo go mới bắt đầu tung ra vào tuần này để truyền thông, đại diện thương hiệu cho biết định vị mới logo để phù hợp với thời đại kỹ thuật số.

Logo mới BMW

Sự thay đổi lớn nhất là vòng ngoài dày hơn, trong khi 4 mảnh ghép phía trong đối xứng tạo thành một vòng tròn hài hòa không còn các rãnh kiểu 3D, logo giờ đây nhìn đơn giản kiểu 2D, khoảng không gian giữa vòng trong và viền ngoài là rỗng, nghĩa là đặt logo BMW mới trên bất kể nền màu nào, thì đó cũng là một phần cấu tạo nên tổng thể logo, cách thiết kế này luôn rõ ràng để nhận diện cho dù nò được đặt ở bất kỳ môi trường nào, màu nền nào.

logo mới BMW

BMW đang trở thành một thương hiệu có logo theo kiểu quan hệ và cởi mở với đối tác, hướng đến việc thể hiện logo ở bất kỳ đâu trên nền tảng kỹ thuật số hay in ấn. Sự hạn chế về thị giác và tính năng đồ họa ở logo cũ, giờ đây BMW trang bị cho mình logo mới có nhiều điểm tiếp xúc hơn mà BMW có mặt, kể cả trực tuyến hay ngoai tuyến, trong tương lai.

Đây là đánh dấu lần thứ sáu logo thay đổi kể từ năm 1917, khi thương hiệu được tạo ra từ việc đổi tên của nhà sản xuất động cơ máy bay có trụ sở tại Munich, Rapp Motorenwerke, theo lịch sử của logo được đăng trên BMW.com. BMW là viết tắt của Bayerische Motoren Werke, hay Công ty mô tô xứ Bavaria.

logo mới BMW

Logo mới giữ hoa văn màu xanh và trắng ca rô ở trung tâm của nó. Màu xanh và màu trắng là màu của vùng Bavaria của thương hiệu Đức. Trong nhiều năm, mọi người giải thích logo như một động cơ quay vì đó là cách nó được miêu tả trong quảng cáo năm 1929, trang web của BMW chỉ ra. Nhưng sự giải thích đó là một sự thêu dệt.

Armit Vit, biên tập viên của một trang web có tên Brand New, chuyên đánh giá các thiết kế lại logo của công ty, không phải là một người hâm mộ. Trong một bài đăng, anh ta đã than phiền về việc mất nền đen, “điều mà tôi cảm thấy là điều khiến BMW trở nên biểu tượng và thanh lịch, thêm một sự tương phản phong phú với màu trắng và xanh. Không có màu đen và khái niệm về độ trong suốt cho logo mới, nó thực sự trông giống như thiếu một cái gì đó. ”

logo mới BMW

The Verge thích “thiết kế phẳng hơn bỏ qua các hiệu ứng 3D rất cũ.” Nhưng không thích hiệu ứng trong suốt, nói rằng nó trông “giống như ai đó trong nhóm sáng tạo đã cẩu thả và vô tình xóa nền trên tệp Photoshop trước khi họ xuất nó.”

Bùi Bảo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *