Quốc Huy

Nới rộng giới hạn cảm xúc sau vô-lăng là điều đạt được với những chiến binh mang gen X nhà BMW. Một hành trình tuyệt vời đã đưa chúng tôi đạt được những cảm xúc mới và nếm trải hương vị là kẻ chinh phục bất khuất trước mọi địa hình phía trước.

Lên ngàn
Bắt đầu một buổi sáng hành trình không suông sẻ chút nào khi những anh em nhà xDrive bị xé lẻ bởi những chiếc xe container chạy hỗn loạn như những con rồng sắt chỉ trực nuốt chửng những chiếc xe nhỏ, kiểu giao thông ken đặc quen thuộc tại khu vực quận 2 trước khi vào cao tốc đã lấy đi của chúng tôi khá nhiều thời gian.

Hội quân đầy đủ trước khi vào cao tốc, đây mới bắt đầu là hành trình thực sự khi bầy BMW xDrive như cá gặp nước lao vút trên cao tốc, nhưng mà kỳ thực đó chỉ là một màn dạo chơi vì đối với những chiếc xe mang gen xDrive cộng với thế hệ động cơ mới TwinPower Turbo thì đây là bài khởi động quá đơn giản, không cần quá nhiều sức để mà đạt được tốc độ mong muốn lẫn khả năng luôn tiên phong trên đường. Chúng tôi bám đuôi nhau tạo đội hình trên cao tốc và đón những tia nắng sớm còn lẫn sương mù dư âm của những trận mưa ngày hôm trước, may mắn là hôm nay thời tiết khá đẹp.

Chỉ một thoáng ngắn ngủi chúng tôi đã ra khỏi cao tốc Long Thành-Dầu Giây để hướng vào Quốc lộ 20 đi về Lâm Đồng, con đường mới vừa được nâng cấp khá đẹp và láng, tuy nhiên nó cũng xuyên qua qua quá nhiều khu dân cư nên tốc độ di chuyển không ổn định. Vào đèo chuối tình hình có vẻ khá hơn khi mọi thứ thông thoáng, những con dốc quanh co uốn lượn lên xuống càng làm cho việc trải nghiệm hệ dẫn động xDrive thi vị hơn, rồi chúng tôi lại tiếp tục trải nghiệm con đèo quen thuộc Bảo Lộc, tuy quen nhưng vẫn có những cảm xúc mới sau vô-lăng của những chiến binh xDrive phát huy ưu thế tuyệt đối tại những khúc cua, và rồi cả đoàn dừng nghỉ trưa tại một địa điểm ăn uống của thành phố Bảo Lộc.

Sau bữa trưa cả đoàn di chuyển vào khu đồi chè của Bảo Lộc, và tôi không lạ lắm khi vào đây rất nhiều lần rồi và chạy xe ngang dọc trên đồi với những luống chè, chẳng lẽ hệ dẫn động xDrive lại trải nghiệm nhàn nhã như này sao? Nhưng chúng tôi hoàn toàn bất ngờ với trò chơi tiết kiệm nước cùng với xDrive trên quãng đường từ nông trường chè Tâm Châu tới bản Hoa Anh Đào nằm sát mép hồ thủy điện Dramri chỉ khoảng chừng 7 km nhưng lại mang đến những cảm xúc chinh phục cao độ, một quãng đường đất đỏ không xa nhưng nhiều dốc với địa hình hỗn hợp, chỗ lổm nhổm hố voi sóng trâu, chỗ lại ổ gà dày đặc như ván cờ tướng, chỗ băng suối, chỗ thì đất nhão nhoẹt chơn trượt…., và nhiệm vụ của mỗi chiến binh xDrive làm sao giữ được ly nước đầy đặt trên nắp ca-pô về tới đích để chiến thắng.

Với kiểu địa hình này thực ra chỉ là chuyện nhỏ với hệ dẫn động bốn bánh toàn phần trang bị cho các dòng X của BMW, nhưng quan trọng làm sao để về đích với ly nước đầy  mới là chuyện đáng nói, thế là chúng tôi phải cùng phối hợp nhịp nhàng, chọn vị trí đặt từng bánh xe, chắt chiu từng giọt nước khỏi văng ra ngoài ly mỗi khi bắt đầu off-road địa hình khó… cứ thế và kiên nhẫn cả đoàn lần lượt về đích tới bản Hoa Anh Đào và không thể chọn ra team hạng nhất vì xe nào cũng làm khá tốt.

Chúng tôi dừng chân tham quan Bản Hoa Anh Đào, là tên gọi của Trung Tâm Hàm Dưỡng Tâm Hồn và Rèn Luyện Kỹ Năng Sống được thành lập với mục đích tạo ra một môi trường cho giới trẻ quay về hàm dưỡng tài năng và tâm hồn. Nơi đây có vị trí như tách rời với bên ngoài và khung cảnh tuyệt đẹp với núi và hồ rộng mênh mông, là nơi tịnh thiền lý tưởng.

Chúng tôi lại hành trình ngược ra với những tia nắng yếu ớt ráng chiều, các chiến binh lại tiếp tục thi thố trò chơi giữ nước trong ly để tìm ra đội chiến thắng. Kiên nhẫn, quyết đoán sử dụng hợp lý chân ga, chọn chế độ chạy cùng sự hỗ trợ của hệ thống xDrive đã giúp team chúng tôi dành chiến thắng cuối cùng.

Trời đã tối hẳn, cả đoàn di chuyển ra ngoài trung tâm và về thôn 5 xã Đại Lào, Bảo Lộc để cùng tham gia phát quà và vui tết Trung Thu cùng các em nhỏ, ai cũng thấm mệt nhưng rất vui vì cả một vùng quê rộn vang tiếng cười trẻ thơ.
Xuống biển
Nghỉ lại qua đêm tại Bảo Lộc, chúng tôi thức dậy với thời tiết mát mẻ và chuẩn bị cho hành trình ngày thứ 2 xuống biển Phan Thiết, từ Bảo Lộc những anh em nhà xDrive khá sung sức tiến về Di Linh và rẽ vào Quốc lộ 28 để trải nghiệm một cung đường vừa đẹp, vừa hẹp, vừa nguy hiểm.

Quốc lộ 28 là một tuyến giao thông đường bộ quan trọng nối Nam Trung Bộ với Nam Tây Nguyên. Toàn tuyến dài 197 km, trong đó đoạn thành phố Phan Thiết – thị trấn Di Linh dài 98 km, trên quốc lộ có nhiều đèo dốc, trong đó đáng chú ý là đèo Gia Bắc ở ranh giới tỉnh Bình Thuận – Lâm Đồng, đường đi chỉ có một làn đường khá nhỏ hẹp, đường dốc quanh co, nhiều cua gắt. So với đèo Bảo Lộc hay đèo Prenn thì đèo Gia Bắc nguy hiểm và khó đi hơn nhiều.

Không ngoài dự đoán, càng đi trên trên Quốc lộ 28 càng thấy thích thú lẫn cảm giác hơi lo lắng, chất lượng mặt đường không đến nỗi nhưng quả thật nó khá nhỏ hẹp, khó khăn cho việc vượt mặt hoặc hai xe đi ngược chiều, những con dốc lẫn cua gắt cứ liên tiếp nhau, nhưng phải thừa nhận nó là địa hình lý tưởng để hệ dẫn động xDrive phô diễn khả năng ổn định cũng như chinh phục của mình, càng chạy càng  thấy được giá trị của hệ dẫn động này trong những cung đường hiểm trở như vậy. Khung cảnh hoang sơ cùng sự hùng vĩ trên suốt quãng đường đã làm cho các tay lái liên tiếp đón nhận những cảm xúc quá tuyệt.

Ra khỏi Quốc lộ 28, chúng tôi hòa vào Quốc lộ 1A để tiến về Phan Thiết-Mũi Né thưởng thức chút hương vị thiên đường của nắng và gió. Sau giờ nghỉ trưa tại một nhà hàng ven biển, cả đoàn đã thay đổi kế hoạch và chạy ngược vào trong Bàu Trắng, nơi chỉ có cát, gió và nắng.

Với thế mạnh của xDrive chúng tôi không ngại ngùng khi cho xe “quẩy” ngang dọc, vẽ những đường kẻ xuống nền cát mềm trong sự thích thú và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời. Hai ngày hành trình ngắn ngủi cũng đã gần hết, chúng tôi tranh thủ di chuyển về Sài Gòn và đón những cơn mưa lớn mịt mù trên đường đi. Vậy là cả hành trình chúng tôi trải nghiệm đầy đủ các kiểu địa hình và thời tiết trọn vẹn với hệ dẫn động xDrive.