Sau khi chi phí bán buôn khí đốt và điện tăng cao, giá sạc xe điện tại điểm sạc công cộng đã tăng 42% ở Anh

Chi phí sạc EV tăng, mức tăng này có nghĩa là người lái xe EV hiện phải trả 32,41 bảng Anh (35,06 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại) để sạc nhanh chiếc xe điện cỡ trung bình dành cho gia đình với bộ pin 64 kWh lên 80%, theo Royal Automobile Club (RAC). Đó là tăng £ 9,60 (US $ 10,39) kể từ tháng 5 và £ 13,59 (US $ 14,70) so với một năm trước đó.

Trung bình, những người lái xe chỉ sử dụng bộ sạc công cộng nhanh hoặc thậm chí đắt tiền hơn phải trả trung bình 18 xu (0,19 đô la Mỹ) cho mỗi dặm lái xe. Con số này tăng từ 13 xu (0,14 đô la Mỹ) mỗi dặm trong tháng 5 và chỉ là số tiền mà người điều khiển phương tiện sử dụng xăng phải trả.

Chi phí sạc EV

Trong khi người chạy xe bằng xăng trả 19 xu mỗi dặm, người lái xe chạy bằng động cơ diesel trả 21p mỗi dặm, dựa trên một người lái xe với tốc độ trung bình 40 dặm / gallon. Tuy nhiên, những người lái xe điện đã được yêu cầu trợ giá nhiên liệu truyền thống vào đầu năm nay.

Vương quốc Anh đã bỏ phiếu để tăng thuế tại các địa điểm thu phí công cộng vào tháng 4 để trả cho việc giảm 30 xu ($ 0,32) mỗi lít đối với khí không chì. Thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với sạc điện hiện ở mức 20%, mặc dù mức thuế này thấp hơn đối với những người sạc tại nhà.

May mắn thay, RAC báo cáo rằng hầu hết các tài xế EV thực hiện phần lớn việc tính phí tại nhà, nơi thuế VAT được quy định ở mức 5%. Trên thực tế, RAC đã tham gia chiến dịch FairCharge và đang kêu gọi giảm thuế suất VAT khi tính phí công cộng xuống mức tương tự như tính phí tại nhà.

Chi phí sạc EV

Quentin Willson, người sáng lập chiến dịch FairCharge, cho biết: “Với chi phí điện tăng trung bình 140% so với năm ngoái và thuế VAT được phân chia của Chính phủ là 20% đối với tính phí công cộng, việc sử dụng xe điện đang bị đe dọa. “Chính phủ này cần phải hành động về chi phí tính phí, tăng trần đối với các bộ sạc công cộng, giảm thuế VAT và hỗ trợ các nhà khai thác điểm thu phí xây dựng cơ sở hạ tầng. Nếu họ không làm như vậy, tất cả những lời hứa hẹn về một tương lai không phát thải, không khí sạch và độc lập về năng lượng sẽ trở thành hư vô. ”

Tuấn Phạm