CR-V mới đã được Honda Việt Nam chính thức trình làng, xe có giá khởi điểm 1,109 tỷ, điều này trái ngược với thông tin loan đồn xe có giá khởi điểm dưới 1 tỷ trước ngày ra mắt, khiến nhiều bình luận lo lắng cho các đối thủ và cả những chủ xe CR-V vừa mua.

Bước sang thế hệ mới, Honda CR-V 2024 nhận được nhiều nâng cấp về cả thiết kế lẫn trang bị, hệ truyền động hybrid là điểm đáng chú ý trên CR-V với việc sử dụng hai motor điện, đây là mẫu xe đầu tiên của Honda áp dụng công nghệ này tại thị trường Việt.

CR-V mới

Honda CR-V 2024 được gia tăng kích thước với thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.691 x 1.886 x 1.681/1.691 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm. Các đối thủ trực tiếp của CR-V trong phân khúc như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Outlander.

CR-V mới

Với lợi thế danh tiếng và những trang bị có phần nhỉnh hơn các đối thủ, nên thông thường Honda Việt Nam luôn tự tin định giá theo truyền thống cao hơn các đối thủ là chuyện bình thường, tuy nhiên trong bối cảnh thị trường xe đang quá ngột ngạt và người tiêu dùng cũng biết cần kiệm hơn trong chi tiêu, không chạy theo sự hào nhoáng và rất thực tế, thì CR-V được dự đoán  không dễ có một bức phá nào về doanh số, lại càng không có chuyện “Bia kèm lạc” ở thời điểm này nếu như không  muốn “tự sát”.

CR-V mới

Yếu tố 5+2 không là thứ quan trọng trên những chiếc xe gia đình không phải là xe kinh doanh, xe 05 chỗ kèm với khoang sau dành cho chứa đồ rộng rãi vẫn là kết cấu tối ưu trong sử dụng hàng ngày.

CR-V được phân phối với 4 phiên bản bao gồm: G, L, L AWD và e:HEV RS. Giá bán của xe cụ thể như sau:

Phiên bản Giá bán
CR-V G 1,109 tỷ đồng
CR-V L 1,159 tỷ đồng
CR-V L AWD 1,310 tỷ đồng
CR-V e:HEV RS 1,259 tỷ đồng

Với giá khởi điểm 1,109 tỷ cho bản thấp nhất và 1,259 tỷ cho bản cao nhất, rõ ràng điều này khiến cho các đối thủ vẫn thảnh thơi không phải chịu áp lực cạnh tranh về giá, khi những phiển bản cơ bản của các đối thủ chênh nhau vài trăm triệu, thậm chí bản cao cấp còn có giá thấp hơn bản cơ bản của CR-V. Trên cộng đồng CR-V lớn nhất Việt Nam thì lại có những ý kiến đây chỉ là chiến thuật tạm thời về giá của Honda Việt Nam, để đẩy hết phiên bản cũ đang tồn kho, sau đó sẽ có chính sách giá mới cho CR-V 2024 với phần cạnh tranh hơn, tuy nhiên đây vẫn chỉ dừng lại ở việc phỏng đoán của các thành viên.

CR-V mới

CR-V 2024 được tinh chỉnh thiết kế trông thể thao hơn. Cản trước được thiết kế theo phong cách mắt lưới tổ ong cùng những đường cắt chrom cứng cáp, sơn đen giúp mang lại vẻ bề ngoài đầy mạnh mẽ và thời thượng. Kết hợp cùng đó là cụm đèn LED thanh mảnh và sắc sảo.

CR-V mới

Đuôi xe gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED hình chữ L mới. Tất cả các phiên bản đều được trang bị bộ vành hợp kim có kích thước 18 inch kết hợp với lốp 235/60.

Về nội thất, một số trang bị nổi bật của xe bao gồm: Cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động, 2 vùng độc lập. Bản cao cấp của CR-V 2024 có thêm màn hình HUD, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, cửa sổ trời toàn cảnh,…

Trang bị an toàn của Honda CR-V thế hệ mới đa dạng với 8 túi khí, camera 360 độ, hệ thống quan sát làn đường LaneWatch và đèn pha mở rộng góc chiếu khi vào cua. Ngoài ra, xe cũng sở hữu gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing quen thuộc.

CR-V mới

Honda CR-V có 2 tùy chọn hệ truyền động Máy xăng: Động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, đi kèm với hộp số biến thiên vô cấp CVT

Phiên bản Hybrid với hệ truyền động e:HEV bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, 2 mô-tơ điện và hộp số eCVT, tạo ra công suất tổng cộng 204 mã lực.

Honda Việt Nam áp dụng chính sách bảo hành 5 năm hoặc 130.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cho các phụ tùng thuộc hệ thống Hybrid.

Tuấn Phạm