Daimler đã cảnh báo các nhà đầu tư vào hôm nay rằng họ sẽ bị giảm cổ tức ở quý hai, lý do đưa ra nói rằng việc tăng các khoản dự phòng cho việc thu hồi kéo dài liên quan đến túi khí Takata là và bê bối khí thải là một phần đáng trách.

Nhà sản xuất ô tô cảnh báo các nhà đầu tư rằng họ dự kiến ​​sẽ giảm cổ tức trong quý II trước lãi suất và thuế là 1,6 tỷ euro (1,8 tỷ đô la) sau khi lãi 2,6 tỷ (2,9 tỷ đô la) được thông báo trong quý I đầu năm. Tin tức được đưa ra sau khi Daimler vào tháng 6 đã cắt giảm dự báo lợi nhuận lần thứ ba trong 12 tháng.

Daimler

Daimler cho biết hiện họ dự kiến ​​thu nhập của nhóm cổ động trước lãi suất và thuế sẽ thấp hơn đáng kể so với mức của năm trước. Các quy định trích lập quỹ cho việc thu hồi kéo dài liên quan đến túi khí Takata sẽ tăng thêm khoảng 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD). Nhà sản xuất ô tô này cũng đã bị thiệt hại 1,6 tỷ euro (1,8 tỷ USD) sau khi đánh giá lại những thiệt hại liên quan đến các thủ tục tố tụng của chính phủ, tòa án và các biện pháp liên quan đến xe động cơ diesel của Mercedes-Benz.

“Một quyết định của Hội đồng quản trị trong bối cảnh đánh giá và ưu tiên danh mục sản phẩm, được đưa ra hôm nay, sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của một bộ phận Mercedes-Benz Vans trong quý II năm 2019 khoảng 0,5 tỷ euro (562,9 triệu đô la ), “Daimler nói.

Daimler

Daimler cũng cho biết sự tăng trưởng thấp hơn dự đoán trong các thị trường ô tô có tác động, cũng như việc tăng tốc sản phẩm chậm hơn đã ảnh hưởng đến tính sẵn có trong suốt năm nay. Doanh số bán xe hơi của Mercedes đã giảm 7% trong quý đầu tiên một phần do các nút thắt sản xuất cho chiếc xe nhỏ gọn hạng A ở Aguascalientes, Mexico, Mercedes-Benz Van ở Charleston, SC và chiếc SUV GLE của Mercedes-Benz ở Tuscaloosa, Ala .

Thông báo của Daimler được đưa ra sau khi các nhà cung cấp Johnson Electric Holdings và Sensirion cắt giảm dự báo thu nhập của họ vào thứ Năm, đổ lỗi cho sự sụt giảm doanh số xe hơi và sự bi quan về triển vọng phục hồi của ngành ô tô Trung Quốc. Áp lực thật sự đã đến vào thời điểm mà Daimler phải đầu tư mạnh vào xe điện và xe tự lái, đối phó với sự tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc, thị trường tiêu thụ yếu ở châu Âu và căng thẳng thương mại toàn cầu gia tăng.

Quốc Huy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *