Cái tên Celica của Toyota đã ngừng sản xuất, nhưng danh tiếng và mẫu thể thao phổ thông phổ biến của Toyota thì khá nhiều người biết đến. Đó là một mẫu xe thể thao hai cửa có dẫn động cầu trước và không nổi bật gì về hiệu suất và cảm xúc lái. Thế hệ thứ bảy của Toyota Celica được bán từ năm 1999 đến năm 2006 là một chiếc xe thể thao dẫn động cầu trước, và bố trí nội thất 2 + 2. Tuy nhiên một dân chơi xe người Anh khi rảnh rỗi đã biến chiếc xe thành một mẫu Roadster có động cơ đặt giữa.
Chiếc xe được chế tạo để phục vụ cho thú vui chạy track của chủ nhân, nhưng cũng nhận được giấy phép để có thể lái trên đường.
Chủ nhân đã đưa động cơ của xe đặt giữa và gia cố khung đỡ và thực hiện hệ truyền động mới đưa lực kéo tới bánh sau cùng hộp số MT 6 cấp. Điểm đáng chú ý đây là phiên bản Celica 190 VVTLi sử dụng động cơ 1.8L mã 2ZZ nên có công suất tới 188 mã lực so với phiên bản khác là Celica 1.8L mã động cơ 1ZZ chỉ có công suất 140 mã lực.
Với cách bố trí động cơ và cân bằng trọng lượng khác nhau như vậy, chắc chắn rằng chiếc Celica sửa đổi này sẽ khá khác biệt về động lực lái so với mẫu xe nguyên zin. Để cải thiện hơn nữa khả năng xử lý, chủ xe đã trang bị hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và thiết lập đa liên kết ở phía sau, cùng với thanh chống lật.
Phần ngoại thất phía trước được và đuôi xe được giữ nguyên, nhưng nóc xe được cắt và một phần hàng ghế sau được hiệu chỉnh để đặt động cơ, kèm một nắp che có thiết kế các khe thoát nhiệt.
Tô điểm cho xe là bộ ốp TRD mang đến chất thể thao, và không thể quên một bộ bánh mâm mạnh mẽ kèm với các cụm phanh sơn xanh blue.
Tuấn Phạm