Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ ( NHTSA ) hiện đang điều tra một vấn đề được báo cáo liên quan đến động cơ V6 3.3L GDI Lambda-II được tìm thấy trong Kia Sedona 2016 , gây ra một số lo ngại cho chủ sở hữu.

Vào ngày 20 tháng 2, một đơn kiến nghị liên quan đến động cơ V6 3,3 lít của chiếc Sedona đã được đệ trình, đơn trình bày cho rằng nó dễ bị hụt công suất dẫn đến giật động cơ, báo cáo cũng chỉ ra rằng trước khi động cơ hỏng, có thể sẽ có tiếng gõ của máy, giảm dầu động cơ đột ngột và không có đèn cảnh báo. Đơn khởi kiện đã yêu cầu một cuộc điều tra khiếm khuyết về lỗi được cho là ở động cơ.

Ước tính có khoảng 50.076 mẫu xe Sedona tại Mỹ được trang bị động cơ GDI Lambda-II 3,3 lít đang được đề cập và đã mở đơn kiến ​​nghị về khiếm khuyết để xác định xem nên cấp hay từ chối.

Động cơ V6 3.3L

Đây không phải là cuộc điều tra duy nhất đưa ra các tuyên bố về các vấn đề với động cơ Lambda-II. Vào giữa tháng 2, Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết của NHTSA đã nhận được đơn yêu cầu điều tra khẩn cấp đối với tất cả các xe Hyundai được lắp đặt cùng loại động cơ này và được bán tại Mỹ.

Trong đơn kiến ​​nghị này, chủ sở hữu của một chiếc Hyundai Santa Fe 2017 khẳng định rằng động cơ V6 3,3 lít dễ bị kích nổ động cơ, “tiếp theo là khả năng bị giật động cơ hoàn toàn mà không có bất kỳ đèn cảnh báo nào đi kèm”. Mặc dù Huyndai đã ban hành lệnh triệu hồi các mẫu Santa Fe 2017 với cùng động cơ này cách đây 6 năm để giải quyết các động cơ có số VIN cụ thể, nhưng người khởi kiện vẫn nhấn mạnh rằng “những lo ngại lớn hơn về độ tin cậy của động cơ Lambda II 3.3L vẫn tồn tại”.

Hơn nữa, Kia Sorento cũng đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ vì các vấn đề liên quan đến động cơ Lambda-II , với ít nhất 11 vụ kiện tập thể được đệ trình chống lại Hyundai và Kia. Những vụ kiện này cáo buộc rằng động cơ GDI bị lỗi “có nguy cơ bị chết máy hoặc bốc cháy”.

Tuấn Phạm theo CarsCoops