Sau khi ra mắt ở một triển lãm phía Bắc hồi tuần trước, Panigale V4 đã Nam tiến và vừa ra mắt sáng nay tại Ducati Sài Gòn, đây là mẫu xe thể thao Ducati thực thụ đầu tiên tiệm cận như những chiếc xe đua chuyên nghiệp.

Ducati Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe hiệu suất cao trong phân khúc SuperBike của thương hiệu Ducati – Panigale V4 và V4 S tại Sài Gòn sáng nay. Mẫu Panigale V4 thuộc dòng superbike được giới thiệu mang nhiều công nghệ mới lần đầu được chia sẽ từ những “chú ngựa đua” chuyên nghiệp của Ducati, bổ sung thêm công suất giúp Panigale V4 vận hành hiệu quả cao nhất.

Panigale V4 được kết hợp từ tên gọi “Panigale” đang có sức hút mạnh mẽ hiện nay, cùng với tên “V4” chính là tiền đề cho sự đột phá của một thời đại hoàn toàn mới. Mẫu Panigale V4 được ra đời nhằm thay thế biểu tượng 1299 Panigale, và nó được phát triển dựa trên sự kết hợp với Ducati Corse, thừa hưởng trực tiếp từ những bí quyết và công nghệ từ xe đua MotoGP nhằm đưa Panigale V4 trở thành mẫu xe đường phố gần nhất với xe đua.

Ducati Panigale V4 là mẫu xe thể thao thương mại đầu tiên của Ducati được sở hữu khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xy-lanh với góc V 90 độ, kết hợp cùng hệ thống van Desmodromic được kế thừa tinh hoa trực tiếp từ động cơ Desmosedici GP, vẫn sử dụng piston đường kính 81mm, được kết hợp với tay dên dài hơn loại dùng trong xe đua (tăng dung tích buồng đốt lên 1,103cm3) nhằm tăng công suất xe ở dải tua máy thấp và giảm tua máy đối đa nhằm giúp xe dễ điều khiển hơn.

Động cơ mới này cho công suất tối đa 214 mã lực tại vòng tua 13.000rpm (Công suất tiêu chuẩn này có khả năng đạt 226 mã lực nếu được kết hợp với hệ thống ống xả titan Akrapovic theo chi tiết kỹ thuật của Ducati Corse), điều này đồng nghĩa với việc Panigale V4 là mẫu xe mạnh nhất phân khúc, đồng thời dễ điều khiển với mômen xoắn 12.6Kgm. Với tỷ trọng công suất trên trọng lượng là 1.1hp/kg.

Tính đến thời điểm hiện tại, động cơ của Panigale V4 là duy nhất trong phân khúc xe thể thao được đặt góc V 90 độ. Nó cũng là động cơ duy nhất sử dụng công nghệ trục khuỷu quay ngược và đánh lửa đôi theo nhịp. Đây là những giải pháp mang đến hiệu quả tích cực trên thiết kế động lực của xe, giúp xe linh hoạt hơn khi chuyển hướng, nhanh và ổn định trên đường thẳng đồng thời đảm bảo đạt momen xoắn dễ dàng hơn khi ôm cua.

Thông số cơ bản của Panigale V4

  • Màu
    • Xe đỏ với khung sườn xám và mâm xe đen

Các đặc trưng tiêu chuẩn chính

  • Động cơ Desmosedici Stradale 1,103 cm3
  • Hệ thống khung mới “Front Frame”
  • Khung phụ trước bằng hợp kim đúc Magne
  • Phuộc trước piston lớn Showa 43 mm có thể tuỳ chỉnh
  • Phuộc đơn Sachs có thể tuỳ chỉnh
  • Hệ thống điện tử tối tân nhất bao gồm Hệ thống đo lường quán tính 6 trục (6D IMU) hỗ trợ cho các hệ thống: ABS trong cua EVO của Bosch, Hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control EVO, Hệ thống kiểm soát trượt trong cua DSC, Hệ thống kiểm soát bốc đầu; hệ thống hỗ trợ xuất phát (DPL); hệ thống chuyển số nhanh (DQS); hệ thống kiểm soát lực phanh động cơ (EBC EVO)
  • Các nút bấm đổi cài đặt nhanh
  • Các chế độ lái (Race, Sport, Street)
  • Bình xăng 16 lít
  • Màn hình điều khiển 5″ full-TFT
  • Đèn chiếu sang LED với hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày (DRL)
  • Hệ thống phanh piston đơn khối Brembo Stylema®
  • Lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP, lốp sau thông số 200/60
  • Cài đặt trước cho Hệ thống Phân tích dữ liệu từ xe Ducati + GPS (DDA + GPS) và hệ thống truyền thông đa phương tiện Ducati (DMS)

Khác biệt cơ bản giữa V4 và V4S

  • Hệ thống treo và hỗ trợ lái thông minh Öhlins Smart EC 0
  • Phuộc trước Öhlins NIX-30
  • Bộ giảm xóc Öhlins TTX 36
  • Bộ hỗ trợ lái Öhlins
  • Vành mâm bằng hợp kim đúc Aluminium
  • Bình ắc-quy Lithium-ion

Khác biệt cơ bản giữa V4 S và V4 Speciale

  • Màu sắc
    • “Speciale” có tông màu khung xám và mâm đen
    • Các đặc trưng giống với phiên bản Panigale V4 S, và thêm một số chi tiết khác như sau:
  • Chảng ba trên bằng Nhôm tiện với số thứ tự
  • Dè trước sau bằng Carbon Fiber Tem Speciale
  • Yên xe bằng da Alcantara
  • Tay nắm thể thao
  • Gác chân điều chỉnh được
  • Bảo vệ gót bằng sợi Carbon
  • Che gắp sau sợi Carbon
  • Tay côn/phanh đua, gập chống gãy
  • Bảo vệ tay phanh

Gói phụ kiện

  • Hệ thống ống xả Full racing titanium Ducati Performance của Akrapovič
  • Màn hình điều khiển dạng xe đua
  • Bộ dụng cụ tháo lắp biển số
  • Nắp che lỗ gương hậu bằng CNC
  • Bộ phân tích dữ liệu xe Ducati + GPS (DDA + GPS)
  • Áo trùm xe
  • Nắp bình xăng dạng xe đua

Thêm hình chi tiết

Phiên bản tiêu chuẩn của Panigale V4 có mức giá 745,9 triệu đồng và phiên bản Sport có mức giá 936,9 triệu đồng.

Quốc Huy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *