Ducati XDiavel

Ducati bước vào thế giới của những chiếc Cruiser theo một cách rất riêng với những thiết kế, công nghệ và khả năng vận hành đặc trưng của một thương hiệu xe đua truyền thống, điều này được đánh dấu bằng phiên bản XDIAVEL.

Sự hòa hợp của 2 thế giới: “Thế giới Cruiser” – Tốc độ thấp, chân duỗi về phía trước, tư thế thoải mái cho những chuyến đi dài, và “Thế giới Ducati” – đặc trưng phong cách Ý, kỹ thuật tinh tế và hiệu năng tuyệt vời. XDiavel được ra đời với tham vọng mang chất thể thao mạnh mẽ của mình vào thế giới của những anh chàng Cruiser thuần chủng. Chữ X trong XDiavel tượng trưng cho sự kết hợp giữa 2 yếu tố tưởng chừng như không bao giờ có điểm giao nhau này nhằm mang đến một thông điệp đặc trưng “Low speed excitement”.

Ducati XDiavel5000 – 60 – 40 Đây là 3 con số thể hiện rõ nét những đặc tính thiết kế của XDiavel.

5000 vòng/phút là số vòng tua cần thiết để khối động cơ 2 xy lanh để đạt mô-men xoắn cực đại 128.9 Nm, một con số cực thấp đối với các dòng xe Ducati nhưng lại hoàn hảo cho một chiếc kiểu Cruiser. Tuy vậy, chỉ cần nhẹ tay ga đưa tua máy lên cỡ 2100 vòng/phút thì người lái đã có thể cảm nhận sự phấn khích đến từ khối động cơ 156 mã lực thị uy sức mạnh.

Để nâng cao hiệu suất, các kỹ sư của Ducati đã nâng tầm phát triển động cơ Testastretta thêm một bước nhằm tạo ra động cơ Ducati Testastretta DVT 1262. Việc tăng thêm dung tích xy lanh, đi kèm với hệ thống van biến thiên toàn thời gian DVT (Desmodromic Variable Timing), kết quả đã mang lại công suất tối ưu cho XDiavel ngay khi ở vòng tua thấp, đồng thời có thể nhanh chóng trở thành một chiếc xe đua thể thao thực sự khi siết chặt tay ga. Ngoài ra, thiết kế ở phần động cơ cũng có một vài thay đổi điển hình như việc dời bộ bơm nước tản nhiệt vào giữa khối động cơ, đồng nghĩa với việc hệ thống làm mát bằng nước sẽ không được đặt bên trái như trước nữa.

Ducati XDiavelCon số 60 với ý nghĩa về khả năng đáp ứng linh hoạt các tư thế ngồi cho người lái. XDiavel cung cấp hàng loạt các vị trí gồm 4vị trí để chân, 5 loại yên và 3 kiểu tay lái khác nhau để tùy biến. Hơn nữa, khách hàng còn có thêm tùy chọn giữa ghế ngồi tiêu chuẩn và ghế ngồi có tựa lưng, cả hai đều là phụ kiện đi kèm theo xe.

Cuối cùng, 40 là góc nghiêng tối đa khi vào cua. XDiavel vẫn là một chiếc xe thừa hưởng gien di truyền từ Ducati với hiệu năng tối ưu và phong cách thể thao mạnh mẽ, nhưng chỉ khi bạn thực sự muốn đẩy nó đến giới hạn. Khung sườn, giảm sóc, phanh và khung gầm đều được thiết kế để đảm bảo khả năng vận hành như một chiếc xe thể thao nhưng vẫn đảm bảo cảm giác lái ung dung, thoải mái trên những xa lộ đầy thơ mộng.

Ducati XDiavelXDiavel là dòng xe đầu tiên của Ducati sử dụng truyền động bằng dây cua-roa thay cho bộ nhông xích thông thường. Một đặc điểm rất thú vị cần có trong những chiếc Cruiser. Hệ thống này được các kỹ sư Ducati trang bị trên XDiavel là nhằm đảm bảo độ tin cậy, sự truyền dẫn lực an toàn từ sức mạnh của khối động cơ Ducati Testastretta DVT 1262cc. Hệ thống truyền động bằng dây cua-roa mang lại sự êm ái mượt mà khi di chuyển, dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng và quan trọng là khả năng đáp ứng khi tăng ga của một chiếc Cruiser.

Tương tự như những phiên bản xe mới nhất của Ducati, XDiavel cũng được trang bị Hệ Thống Đo Lường Lực Quán Tính (IMU), được phát triển bởi Bosch, làm việc dựa trên thông số góc quay và độ nghiêng cũng như là tăng tốc trên trục đo 3 chiều; với những thông số đó, hệ thống IMU Bosch sẽ hoạt động làm tăng khả năng vận hành và hệ thống an toàn trên xe. Đi kèm với Hệ thống kiểm soát lực bám đường (Ducati Traction Control), Chế độ lái (Riding Modes), ABS trong cua, Cruise Control và Ducati Power Launch (DPL) càng khiến cho chiếc XDiavel như một cỗ máy mạnh mẽ đầy công nghệ đúng nghĩa, nhưng trên hết, là sự an toàn cho người lái.

Ducati XDiavelVới phiên bản S, XDiavel được phủ một màu đen tuyền bóng bẩy thay vì đen mờ như bản tiêu chuẩn. Ngoài ra còn được trang bị thêm đèn chiếu sáng ban ngày (Daytime Running Light – DRL), giảm xóc trước với lớp phủ DLC, cùm phanh hiệu năng cao Brembo M50, yên xe được làm nổi bật và phù hợp với thiết kế tổng thể. Bánh xe được thiết kế bắt mắt hơn với bộ vành đúc thiết kế riêng đi kèm khung sườn hợp kim nhôm bao quanh lốc máy càng làm cho chiếc xe trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

Quốc Huy

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *