Ferrari Portofino M, một sự tiến hóa với kiểu dáng GT 2+ từ Ferrari Portofino đã được ra mắt hôm nay. Với cách tiếp cận mới phù hợp với tình hình hiện tại, buổi ra mắt chiếc xe mới đã diễn ra hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến.

Trong quá trình chuẩn bị cho đến khi ra mắt, Ferrari chia sẻ các bản tin cho khách hàng trong vài tuần trước đó, để họ có thể xem những video dành riêng minh họa cảm hứng tạo nên chiếc xe, phong cách thiết kế cũng như những trang bị kỹ thuật. Portofino M là mẫu xe Ferrari đầu tiên được giới thiệu sau khi công ty tạm thời đóng cửa do Covid-19, khiến đây trở thành biểu tượng của một hành trình tái khám phá.

Ferrari Portofino M

Không thiếu những nâng cấp kỹ thuật trong quá trình phát triển phiên bản kế nhiệm tuyệt mỹ của Ferrari Portofino, đáng chú ý nhất là hệ thống truyền động được thiết kế lại, hộp số 8 cấp hoàn toàn mới và hệ thống Manettino với 5 chế độ lái bao gồm cả “Race”, lần đầu tiên được trang bị cho một mẫu xe GT mui trần đến từ Maranello.

Ferrari Portofino M vẫn giữ được “linh hồn” của Ferrari Portofino và là chiếc xe duy nhất trên thị trường có thể linh hoạt như một mẫu xe coupé chuẩn mực khi đóng mui nhưng đồng thời cũng là một mẫu xe spider mui trần thuần khiết khi mui được mở ra. Điều này là nhờ vào thiết kế mui cứng đặc trưng của các mẫu xe mui trần mang thương hiệu Ngựa chồm.

Ferrari Portofino M

Động cơ 3,855 cc trên Ferrari Portofino M sử dụng động cơ V8 được bình chọn là “Động cơ quốc tế của năm” trong 4 lần liên tiếp từ năm 2016-2019. Khối động cơ có thể tạo ra công suất tối đa 620 cv tại 7,500 vòng/phút, nhiều hơn 20 cv so với phiên bản Ferrari Portofino tiền nhiệm.

Hộp số 8 cấp là một nâng cấp hoàn toàn mới so với phiên bản 7 cấp trước đó và dựa trên thiết kế ly hợp kép. Hộp số này khác với trang bị 8 cấp trên SF90 Stradale ở tỷ số truyền dài hơn và sự ra đời của cấp số lùi cơ học. Cách bố trí mới và tích hợp các thành phần của nó cũng đã tối ưu hóa kích thước của hộp số cũng như việc lắp đặt trên xe được dễ dàng hơn.

Ferrari Portofino M

Bộ ly hợp mới nhỏ hơn 20% nhưng tạo ra mô-men xoắn lớn hơn 35%, với mô-men xoắn cực đại 1,200 Nm được truyền khi chuyển số. Chiến lược điện hóa hệ thống truyền động cũng đã góp phần tạo ra một hệ thống điều khiển điện tử mạnh mẽ hơn.

Với chế độ lái thứ năm được bổ sung trong hệ thống tùy chọn chế độ lái Manettino, lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu xe GT mui trần của thương hiệu Ngựa chồm, làm cho khả năng xử lý và độ bám của Ferrari Portofino M trở nên hiệu quả hơn nữa với việc giới thiệu chế độ lái “Race”. Với hỗ trợ bởi sự ra đời của hệ thống Ferrari Dynamic Enhancer, đây là chế độ lái tập trung vào việc tối ưu hóa cảm giác lái thể thao.

Ferrari Portofino M

Dưới đây hệ thống tùy chọn chế độ lái trên Manettino Ferrari Portofino M với 5 chế độ và khả năng vận hành tương ứng:

Chế độ Khả năng vận hành
Wet Tối ưu sự ổn định và kiểm soát
Comfort Sử dụng cho đường khô
Sport Thể thao
Race Nâng cao sự phấn khích
ESC-Off Tắt hệ thống VDC và F1-TCS

Các tiêu chuẩn chất lượng đẳng cấp của Ferrari và sự tập trung ngày càng cao vào dịch vụ khách hàng được nâng cao chương trình bảo dưỡng kéo dài 07 năm dành cho Ferrari Portofino M. Chương trình bảo dưỡng này hiện áp dụng trên tất cả các dòng sản phẩm bao gồm tất cả các hoạt động bảo dưỡng thường xuyên trong 07 năm đầu tiên của vòng đời xe.

Bùi Bảo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *