Everest thế hệ mới với 4 phiên bản, xe sở hữu thiết kế vuông vức nam tính và thể thao, nhiều trang bị công nghệ và an toàn. Những khách hàng đầu tiên có thể nhận xe vào trung tuần tháng 8 này.
Mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest thế hệ mới dễ nhận ra là cụm đèn chiếu sáng LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe, tạo nên vẻ vuông vức và nam tính, thiết kế này theo nhận diện mới của Ford toàn cầu.
Các đường nét cơ bắp tô điểm dọc thân xe mạnh mẽ, chiều rộng cơ sở lớn hơn khiến các vòm bánh xe có xu hướng mở rộng tạo sự cơ bắp, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của Everest cũng được gia tăng giúp các nhà thiết kế có thể tạo ra ngoại hình tổng thể mạnh mẽ cho xe.
Ở phía sau, cụm đèn pha cũng đã được Ford tinh chỉnh mới ấn tượng hơn cùng các chi tiết khác đã mang lại dáng vẻ chắc chắn hơn cho Ford Everest thế hệ mới.
Khoang nội thất bên trong của Ford Everest thế hệ mới có thiết kế tinh tế và sang trọng, bố trí 3 hàng ghế và tích hợp nhiều tiện ích, cải thiện khả năng cách âm tốt hơn.
Táp lô thiết kế theo phương ngang mang lại thị giác rộng hơn. Phiên bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn để điều chỉnh không gian khi cần thiết, giúp việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn.
Các vị trí hành khách trên xe đều có những tiện ích như chỗ để đồ nhỏ hay cổng sạc. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở khi cần – được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước. Tất cả các phiên bản đều được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây.
Cụm màn hình tốc độ kỹ thuật số và màn hình trung tâm giải trí đều ở kích thước lớn TFT 12 inch cho phiên bản Titanium+. Màn hình này kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, hổ trợ quan sát giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp trở nên vô cùng dễ dàng, và cũng hữu ích quan sát khi vượt qua địa hình khó. Các phiên bản còn lại có màn hình tốc độ kỹ thuật số 8 inch cùng với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch.
Đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn tiện ích kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™. Ứng dụng này sẽ tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/ khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động và nhiều tính năng hữu ích trong tương lai.
Everest Thế Hệ Mới phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo mạnh mẽ, cung cấp mô men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2000 vòng/phút và công suất 210PS/ 3500 vòng phút. Động cơ này có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift của Ford.
Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L turbo đơn có công suất 170PS ở 3500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1750 – 2500 vòng/phút.
Everest Thế Hệ Mới có 6 chế độ quản lý địa hình, người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm gồm: NORMAL; ECO; TOW/HAUL (KÉO TẢI); SLIPPERY (TRƠN TRƯỢT); MUD & RUTS (BÙN LẦY); SAND (CÁT). Mỗi chế độ lái sẽ có các tác động khác nhau về mô men xoắn tới từng bánh xe.
Ngoài ra, Everest Thế Hệ Mới cũng được tăng cường về khả năng lội nước lên đến 800mm và có thanh giá nóc giúp tăng khả năng chuyên chở đồ đạc như xe đạp, thùng chứa đồ hoặc lều gắn nóc xe.
Một loạt các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái toàn diện giúp chủ sở hữu Everest tự tin hơn khi cầm vô lăng: Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động 2.0, Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng (ACC) với Tính năng Đi và Dừng, Hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường, Tính năng Hỗ trợ Đánh lái Tránh Va chạm, Tính năng Hỗ trợ Phanh khi Lùi, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… Tất cả các tính năng này đều có trên bản Titanium+. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.
Everest Thế Hệ Mới có 7 lựa chọn màu sắc về ngoại thất: Nâu đồng, Đỏ cam, Ghi xám, Xanh dương, Trắng tuyết, Đen và Bạc và 2 lựa chọn màu sắc về nội thất cho các bản Titanium là Đen và Nâu hạt dẻ. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào trung tuần tháng 8/2022, với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm VAT.
– Everest Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4×4: 1.452.000.000 VND
– Everest Titanium 2.0L Turbo đơn 6AT 4×2: 1.245.000.000 VND
– Everest Sport 2.0L Turbo đơn 6AT 4×2: 1.166.000.000 VND
– Everest Ambiente 2.0L Turbo đơn 6AT 4×2: 1.099.000.000 VND
Bùi Bảo