Động cơ V8 tăng áp tạo ra nhiều mã lực hơn trên một lít so với Porsche 911 GT3 RS, chỉ nói vậy thôi, nhưng nó khiến Ford Mustang GTD là chiếc xe zin mạnh nhất.
Ford cuối cùng đã vén bức màn về số liệu hiệu suất được chứng nhận SAE cho Mustang GTD, đúng 13 tháng sau khi chiếc xe cơ bắp hàng đầu này lần đầu tiên xuất hiện . Động cơ V8 5,2 lít siêu nạp hiện được đánh giá chính thức ở mức 815 mã lực và mô-men xoắn đạt 900 Nm. Điều này khiến nó trở thành chiếc Mustang sản xuất mạnh mẽ nhất cho đến nay, đưa nó vào lãnh địa siêu xe.
Động cơ V8 có thể đạt tới tốc độ 7.650 vòng/phút, được hưởng lợi từ một loạt các nâng cấp hiệu suất, bao gồm hệ thống dầu cac-te khô mới, hệ thống nạp và xả được đại tu, puli siêu nạp nhỏ hơn và hệ thống ống xả titan sáng bóng.
Với tất cả sức mạnh này, Mustang GTD tăng tốc lên tốc độ tối đa 202 dặm/giờ (325 km/giờ), một phần nhờ Hệ thống giảm lực cản và khí động học chủ động. Mặc dù đây là kỷ lục đối với dòng xe Mustang, nhưng vẫn chưa bằng tốc độ tối đa 216 dặm/giờ (348 km/giờ) của siêu xe GT .
Để khai thác toàn bộ sức mạnh này và đạt được thời gian chạy vòng đua dưới 7 phút được ca ngợi rất nhiều tại Nurburgring, Mustang GTD có một loạt các cải tiến hiệu suất. Xe đi kèm với bộ bodykit rộng tùy chỉnh được thiết kế để cải thiện khí động học, phanh gốm carbon cho lực dừng vượt trội và thiết lập khung gầm lấy cảm hứng từ xe đua. Điều này bao gồm hệ thống treo sau bên trong và bộ giảm chấn bán chủ động, tất cả đều hoạt động phối hợp để tăng cường cả khả năng xử lý và độ ổn định ở tốc độ cao.
Tuy nhiên, đối với những người theo đuổi hiệu quả khí động học tối ưu và các tính năng tiết kiệm trọng lượng bổ sung, chẳng hạn như bánh xe hợp kim magiê 20 inch được hiển thị trong hình ảnh quảng cáo, thì có một Gói hiệu suất tùy chọn. Gói này, cung cấp một loạt các cải tiến tiên tiến, không được bao gồm trong giá cơ bản 325.000 đô la của GTD tiêu chuẩn, vì vậy người mua nên chuẩn bị chi phí bổ sung nếu họ muốn những nâng cấp hàng đầu này.
Greg Goodall, Kỹ sư trưởng chương trình của Mustang GTD, đã nhấn mạnh các mục tiêu đầy tham vọng của chiếc xe: “Chúng tôi đã tập trung cao độ ngay từ ngày đầu tiên để biến Mustang GTD trở thành siêu xe đầu tiên có hiệu suất đẳng cấp thế giới và linh hồn của một chiếc Mustang. Trái tim của GTD là động cơ V8 5,2 lít siêu nạp, có công suất trên một lít lớn hơn Porsche 911 GT3 RS .”
Nếu bạn đã với tay lấy máy tính, đây là bảng phân tích: Động cơ V8 của Mustang GTD tạo ra 156,7 mã lực trên một lít, trong khi động cơ phẳng sáu xi-lanh 4.0 lít của 911 GT3 RS tạo ra 129,6 mã lực trên một lít. Tất nhiên, có một chi tiết nhỏ đáng đề cập ở đây, trong khi động cơ V8 của Ford được nạp cưỡng bức bằng bộ siêu nạp để đạt được những con số đó, động cơ boxer 518 mã lực của Porsche có vòng tua lên tới 9.000 vòng/phút thực hiện điều đó ở dạng hút khí tự nhiên.
Việc Goodall nhắc đến Porsche 911 GT3 RS là có chủ đích, định vị nó là đối thủ chính của Mustang GTD. Ông giải thích thêm về nỗ lực kỹ thuật: “Chúng tôi đã kết hợp công sức của các kỹ sư và nhà thiết kế tài năng, cũng như một người lái xe cực kỳ có năng lực, với công nghệ, sức mạnh và khí động học của Mustang GTD. Chúng tôi rất mong chờ được thực hiện lời hứa dưới 7 phút của mình với khách hàng GTD.”
Bảo Bùi