Tại Triển lãm SEMA năm ngoái ở Las Vegas, Ford Performance đã ra mắt gói siêu nạp cho Mustang 2024 với động cơ Coyote V8, tuyên bố sẽ nâng công suất từ ​​480 mã lực lên mức đáng kinh ngạc là 800 mã lực.

Đội ngũ của Lethal Performance ở Mỹ gần đây đã lắp một chiếc Mustang 2024 với bộ siêu nạp vào máy đo dyno và hoàn thành một loạt các cuộc chạy trong khi chạy bằng khí bơm octan 93. Mục tiêu đầu tiên là xem nó có bao nhiêu công suất ở dạng tiêu chuẩn và sau đó xem họ có thể tăng nó đến mức nào bằng cách thay thế puli bộ siêu nạp.

Mustang

Kết quả thật ấn tượng. Trong lần chạy đầu tiên và với puli Griptec kích thước 3,75 inch tiêu chuẩn, chiếc xe đã tạo ra công suất 807 mã lực và mô-men xoắn cực đại 861 Nm. Điều đáng chú ý nhất về những số liệu đó là chúng được ghi ở các bánh xe chứ không phải ở đầu ra trục máy, có nghĩa là bản thân động cơ có khả năng đạt gần 900 mã lực.

Mustang

Tất nhiên, Ford cung cấp nhiều sửa đổi hỗ trợ cho bộ siêu nạp 3.0 lít. Chúng bao gồm kim phun nhiên liệu dòng cao, đường phun nhiên liệu dòng cao, thân van tiết lưu 92 mm, khe hút gió kép, bộ trao đổi nhiệt mở rộng, bơm làm mát liên động dòng cao, bộ lọc không khí dòng cao và công cụ ghi dữ liệu. Điều đáng chú ý là chiếc xe này cũng có một số nâng cấp, chẳng hạn như đầu xe tùy chỉnh, bộ ly hợp mới, trục truyền động bằng sợi carbon, trục G-Force Outlaw và ống Corsa HH có thể đã thêm một số tiếng kêu.

Sau khi Lethal Performance xác định được công suất và mô-men xoắn mà chiếc xe đang tạo ra, họ đã thay thế puli tiêu chuẩn bằng loại 3,625 inch giúp tăng lực đẩy từ 12 lbs lên 13 lbs và tạo ra công suất 833 mã lực và mô men xoắn đạt 661 lb-ft (896 N.m).

Vấn đề duy nhất với việc điều chỉnh bộ siêu tăng áp là nó có thể không được bảo hành ba năm/36.000 dặm đi kèm.

Quốc Huy