Ford đang triệu hồi không dưới 661.000 chiếc Explorers ở Bắc Mỹ do sự cố với chất lượng nắp nhựa che đường ray trên mái xe.

Các tài liệu do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) công bố cho biết họ đã hỏi về vấn đề này vào đầu năm 2020 sau khi nhận được 11 báo cáo về việc nắp ray trên mái bị bung ra khỏi chiếc SUV. NHTSA đã yêu cầu Ford triệu hồi vấn đề này vào tháng 4 năm 2020 nhưng nhà sản xuất ô tô cho biết điều này là không cần thiết do khả năng bong thanh ray trên mái là rất thấp. Nhưng thực tế là người lái xe có thể nhận thấy nắp ray của mái lỏng lẻo.

Triệu hồi Ford Explorer

Vào tháng 9 năm ngoái, Ford đã thông báo với NHTSA rằng họ muốn giải quyết vấn đề này bằng một chương trình làm hài lòng khách hàng, nhằm cung cấp cho những chủ xe hết hạn bảo hành được sửa chữa một lần. Chương trình này được đưa ra vào tháng 11 và trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021, nhà sản xuất ô tô đã theo dõi dữ liệu hiện trường liên quan đến vấn đề.

Triệu hồi Ford Explorer

Nhưng đến tháng 4 năm 2021 NHTSA đã yêu cầu Ford thực sự ban hành một đợt triệu hồi an toàn. Nhà sản xuất ô tô Mỹ cho biết, các ốp nhựa che của thanh ray mái có thể tách ra khỏi xe do các khớp giữ có thể lỏng ra theo thời gian. Việc thu hồi bao gồm tất cả các mẫu xe Explorers năm 2016 đến 2019, bao gồm 620.483 xe ở Mỹ, 34.419 xe ở Canada và 4.260 xe ở Mexico. Các đại lý sẽ khắc phục sự cố bằng cách lắp đặt lại các chốt và thay thế mọi thanh ray và nắp thanh ray mái bị hỏng.

Tuấn Phạm