Hệ thống treo động học mới của Mercedes-Benz G-Class 2025 sẽ cải thiện khả năng đi trên đường trường và địa hình.

Mercedes-Benz đang sẵn sàng nâng cấp cho G-Class 2025 và sẽ triển khai hệ thống treo động học mới lấy cảm hứng từ hệ thống tiên tiến của các mẫu SL và GT hiện tại. Hệ thống treo mới này sẽ mang lại sự thoải mái và khả năng xử lý được cải thiện đáng kể. Nó sẽ hoạt động bằng cách thay thế các thanh chống lật truyền thống bằng hệ thống giảm chấn được kết nối với nhau bằng các van lưu lượng điện-thủy lực để điều chỉnh lực bật và lực nén khi đang di chuyển. Việc điều chỉnh được thực hiện dựa trên một loạt các yếu tố như tốc độ, góc lái, chuyển động của thân xe và điều kiện đường xá.

G-Class 2025

Thêm vào sự phức tạp của hệ thống là khi một bánh xe bị nén, pít-tông bên trong van điều tiết sẽ kéo dài lên trên và đẩy chất lỏng thủy lực sang phía bên kia để hỗ trợ lực bật lại của van điều tiết đối diện. Kiểm soát độ cứng của bộ giảm chấn là hai bộ tích lũy chứa đầy khí nitơ để thu chất lỏng thủy lực dư thừa và gửi đến các van dòng khi cần thiết.

Wards Auto gần đây đã có cơ hội lái trên chiếc Mercedes-Benz G-Class 2025 được trang bị hệ thống này. Nó không chỉ cải thiện khả năng vận hành trên đường của G-Class mà còn hoạt động khi đi địa hình và cải thiện khả năng ăn khớp của bánh xe.

G-Class 2025

Ralf Haug, người đứng đầu bộ phận phát triển hệ thống treo của Mercedes-AMG cho biết: “Nó mang lại cho chúng tôi khả năng đa dạng hơn giữa các chế độ lái khác nhau”. “Chúng tôi có thể đi mềm hơn ở một đầu và chắc chắn hơn ở đầu kia so với hệ thống treo thông thường hơn với các thanh chống lật mà chúng tôi sử dụng ngày nay. Nó cũng mang lại phản ứng nhanh hơn và linh hoạt hơn với khả năng kiểm soát cơ thể tốt hơn và là nền tảng cho những gì chúng ta có hiện nay. Chúng tôi nhìn thấy những lợi ích mà nó mang lại cho những chiếc xe thể thao của chúng tôi và ngay lập tức bắt đầu nghĩ xem nó có thể làm gì cho những mẫu xe địa hình của chúng tôi.”

G-Class 2025

Nhóm thử lưu ý rằng nguyên mẫu mà nó sử dụng dường như có khả năng xử lý tốt hơn G-Class cũ đồng thời mang lại cảm giác lái thoải mái hơn. Nó cũng làm tốt công việc giảm thiểu độ vặn của thân xe và có thêm lợi ích là cải thiện khả năng bám đường trên đường địa hình.

Hệ thống treo này đã được Citroen sử dụng thành công nhất trong Giải vô địch đua xe thế giới vào đầu những năm 2000 trước khi FIA cấm nó. Nó được Tenneco đưa ra thị trường thông qua thương hiệu Monroe và hiện đang được cả McLaren và Rivian sử dụng .

Quốc Huy