G-Class chạy điện sẽ có cái tên là EQG, được điều khiển bởi bốn động cơ điện độc lập và thậm chí có thể có khả năng mạnh hơn mô hình động cơ đốt trong ICE hiện tại

EQG chạy hoàn toàn bằng điện, tức Mercedes-Benz EQG sẽ cần phải hoàn hảo nếu muốn giành được lòng người mua, giám đốc điều hành Ola Källeniu cho biết có vẻ như công ty đã tạo ra một mẫu xe địa hình có khả năng tương đương với mẫu ICE mang tính biểu tượng.

Một trong những thách thức lớn nhất trong việc phát triển EQG là đảm bảo rằng nó sẽ phù hợp với địa hình khó khăn như mẫu xe tiêu chuẩn với ba bộ vi sai khóa. Với suy nghĩ này, Mercedes-Benz đã quyết định không lắp đặt thiết lập động cơ kép giống như một số xe điện khác của mình và thay vào đó đã trang bị bốn động cơ điện. Điều này là do điều quan trọng đối với những người có khả năng đi địa hình là truyền mô-men xoắn đến các bánh xe khác nhau bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào cần thiết.

G-Class

Đoạn clip do Mercedes-Benz sản xuất bao gồm cuộc phỏng vấn với kỹ sư trưởng của chiếc G điện, Fabian Schossau, trước khi người dẫn chương trình đi vào bên trong EQG và di chuyển xe cùng Källenius dọc theo con đường địa hình thử nghiệm.

Chỉ tiếc rằng, người xem không được thấy EQG thực hiện bất kỳ cuộc vượt suối nào nhưng Källenius đã lái nó qua một loạt tảng đá lớn cũng như dọc theo những con đường đất và sỏi gập ghềnh. Nó vượt qua địa hình một cách hoàn hảo và thậm chí còn khiến ông chủ của Mercedes-Benz cho rằng EQG thậm chí có thể là một mẫu xe địa hình có khả năng vượt địa hình tốt hơn mẫu G thông thường. Ông ấy cũng có một số niềm vui trong EQG, thực hiện một cú xoay 360 độ hoàn chỉnh mà thương hiệu gọi là ‘G-turn.’ Rivian đã phát triển một tính năng tương tự cho R1T và R1S nhưng gần đây đã quyết định từ chối giới thiệu nó với trên những mẫu ô tô tới tay của khách hàng.

G-Class

Một tính năng phụ đặc biệt thú vị của hệ thống G-turn là khả năng quay xe địa hình 90 độ. Điều này có thể đặc biệt hữu ích trên đường hẹp, nơi bạn có thể phải rẽ gấp.

Mercedes-Benz vẫn chưa cho biết EQG sẽ sản sinh bao nhiêu công suất, cũng như quãng đường di chuyển trong một lần sạc. Những gì chúng ta biết là nó sẽ được ra mắt vào năm tới và được giới thiệu cho mẫu xe năm 2025.

Bùi Bảo