General Motors và Honda đã thông báo rằng sự hợp tác của họ trong lĩnh vực công nghệ xe điện sẽ được tiếp tục và mở rộng trong tương lai. Hai nhà sản xuất ô tô sẽ làm việc cùng nhau để phát triển một kiến ​​trúc toàn cầu mới cho những chiếc crossover nhỏ gọn sử dụng công nghệ pin Ultium.

Hai nhà sản xuất ô tô cho biết họ đang làm việc cùng nhau để có thể sản xuất hàng triệu xe điện bắt đầu từ năm 2027, tận dụng chiến lược công nghệ, thiết kế và tìm nguồn cung ứng của cả hai công ty. Họ cũng quan tâm đến việc tạo ra các sản phẩm chất lượng cao có thể được sản xuất ở quy mô lớn hơn để làm cho chúng có giá cả phải chăng hơn.

GM Honda

Mary Barra, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GM cho biết: “GM và Honda sẽ chia sẻ công nghệ, thiết kế và chiến lược sản xuất tốt nhất của chúng tôi để cung cấp những chiếc xe điện giá rẻ, và đáng mơ ước trên phạm vi toàn cầu, bao gồm các thị trường trọng điểm của chúng tôi ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Trung Quốc. “Bằng cách làm việc cùng nhau, chúng tôi sẽ đưa mọi người trên khắp thế giới vào xe điện nhanh hơn mức mà một trong hai công ty có thể đạt được.”

GM Honda EV

Hai nhà sản xuất ô tô cũng sẽ tiếp tục thảo luận về các cơ hội hợp tác công nghệ pin để giảm giá của họ. Cả hai công ty đều đang nghiên cứu về pin thể rắn, được coi là bước phát triển tiếp theo trong công nghệ EV sẽ cho phép cải tiến lớn về phạm vi, trọng lượng và tính bền vững.

Toshihiro Mibe, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Honda, cho biết: “Honda cam kết đạt được mục tiêu trung hòa carbon trên toàn cầu vào năm 2050, điều này đòi hỏi phải giảm giá thành xe điện để có thể sở hữu EV cho nhiều khách hàng nhất”. “ Honda và GM sẽ xây dựng dựa trên sự hợp tác công nghệ thành công của chúng tôi để giúp đạt được sự mở rộng đáng kể trong doanh số bán xe điện.”

GM và Honda đã hợp tác với nhau về xe điện từ năm 2018. Họ đang cùng nhau phát triển công nghệ tự hành, với Honda Prologue (sắp có xe Acura) dựa trên công nghệ của GM.

“Sự hợp tác của chúng tôi với Honda và sự phát triển không ngừng của Ultium là nền tảng của dự án này, sử dụng quy mô toàn cầu của chúng tôi để tạo nền tảng chi phí thấp hơn cho loạt xe điện mới này cho hàng triệu khách hàng,” Doug Parks, Phó chủ tịch điều hành GM, Toàn cầu cho biết Phát triển sản phẩm, mua và chuỗi cung ứng. “Các kế hoạch của chúng tôi bao gồm một sản phẩm chạy điện hoàn toàn mới cho Bắc Mỹ được định vị ở mức giá thấp hơn Chevrolet Equinox EV sắp ra mắt, dựa trên công suất 2 triệu chiếc EV mà công ty dự kiến ​​lắp đặt vào cuối năm 2025.”

Bùi Bảo