Siêu xe điện mới của Nissan có hệ dẫn động AWD, pin thể rắn và hiệu suất vượt trội

Nó trông giống một chiếc GT-R và đáng sợ hơn một chiếc GT-R truyền thống, nó là Godzilla thực sự được gọi là Nissan Hyper Force, một siêu xe điện hiệu suất cao hoàn toàn vượt qua các ý tưởng của Nissan cho Triển lãm Ô tô Nhật Bản.

Đúng là ý tưởng, nhưng tất cả các đặc điểm nổi bật của điện khí hóa trong tương lai đều hiện diện và chính xác, bao gồm công suất đầu ra khủng khiếp và công nghệ tiên tiến. HF Concept được trang bị pin thể rắn cuối cùng chúng cũng đã xuất hiện,  công suất lên tới 1.000kW, tương đương với 1.341 mã lực.

GT-R

Tất nhiên, không có gì cũ về cách nó được phân phối. Công suất mạnh mẽ đó được khai thác bởi công nghệ dẫn động bốn bánh ‘e-4ORCE’, được gói gọn bên trong một thân xe góc cạnh, nhẹ, không chỉ thể hiện sự tôn kính đối với GT-R hiện tại về hình dáng hình góc cạnh, bốn đèn hậu, sự hung dữ, mà còn có các chi tiết carbon cường độ cao và nhiều hiệu suất khí động học, được phát triển với sự hợp tác của Nismo.

GT-R

Xe có cấu trúc “hai tầng” dưới nắp ca-pô và bộ khuếch tán phía sau được tối ưu hóa cho luồng không khí. Có khí động học hoạt động xung quanh xe, các cánh nhỏ phía trước và cả hai đầu của cánh sau chuyển động, trong khi một ‘bộ truyền động plasma’ được đặt tên xuất sắc được cho là có chức năng “ngăn chặn sự tách khí”.

GT-R

Bánh xe carbon đúc nhẹ được cho là giúp tăng cường hiệu suất khí động học cũng như làm mát hệ thống phanh. Tất nhiên, khả năng của GT-R hiện tại luôn là che giấu mức độ công nghệ tuyệt đối đang mở ra bên dưới bạn để mang đến khả năng bùng nổ thô sơ quanh đường đua và HF Concept này hứa hẹn không kém. Nissan cho biết nó cho phép “tăng tốc nhanh chóng và chính xác” – có phần được đánh giá thấp hơn một chút, với công suất 1.341 mã lực cùng với “tăng cường khả năng vào cua và khả năng xử lý đặc biệt trên các đường đua và đường quanh co”.

GT-R

Ngay cả các chế độ lái cũng đánh vần GT-R. ‘GT’ – grand touring, mang đến cho chiếc xe cảm giác lái ‘thoải mái’ hơn và kết hợp các màn hình trên vô lăng thành một giao diện đơn giản hơn, chiếu sáng cabin với màu xanh dịu. Tất nhiên, chế độ ‘R’ – dành cho xe đua khiến cabin chìm trong ánh đèn đỏ và cùng với việc tăng cường mọi thứ, cung cấp nhiều thông tin cho người lái xe “vô giá cho việc đua xe”. Những thứ như áp suất lốp, nhiệt độ phanh, phân phối điện, v.v. Tất nhiên, ghế là những sản phẩm bằng sợi carbon nhẹ với dây đai bốn điểm.

GT-R

Xe có tính năng tự lái tiên tiến thông qua một bộ cảm biến và ‘siêu LIDAR’, đồng thời vì đây là ý tưởng đến từ tương lai nên bạn có thể chơi các trò chơi đua xe khi dừng thông qua thực tế tăng cường và tai nghe VR,, tất cả đồ họa trên màn hình  theo GT-R cũ  đều do Polyphony thực hiện.

GT-R

Nissan cho biết: “Với tính thân thiện với môi trường, hiệu suất điện hóa và trang bị an toàn tiên tiến, mẫu concept này là tầm nhìn của Nissan về một siêu xe hiệu suất cao chạy hoàn toàn bằng điện thế hệ tiếp theo”.

GT-R GT-R GT-R GT-R GT-R GT-R

Tuấn Phạm