Xe điện chiếm 7,9% tổng số ô tô mới bán ra ở Mỹ trong quý 3 và Tesla giảm thị phần xuống còn 50%

Hơn 300.000 xe điện mới đã được bán tại Mỹ trong quý 3, tăng đáng chú ý 49,8% so với quý 3 năm 2022, nghĩa là xe điện chiếm 7,9% tổng doanh số toàn ngành.

Dữ liệu do Kelley Blue Book công bố tiết lộ rằng 313.086 xe điện mới đã được bán trên toàn quốc trong quý trước. Con số này tăng so với 298.039 chiếc đã được bán trong quý 2 và thị phần xe điện chiếm 7,9% trên thị trường cũng tăng so với mức 7,2% trong quý 2.

Xe điện

Tesla tiếp tục thống trị thị trường xe điện nhưng thị phần của hãng đã bắt đầu giảm. Trong Quý 1, không dưới 62% tổng số xe điện mới bán ra ở Mỹ là của Tesla. Trong quý 3, con số đó đã giảm xuống còn 50%, mức thấp nhất từng được ghi nhận. Trong khi Cox Automotive lưu ý rằng Cybertruck có thể đảo ngược xu hướng này, không còn nghi ngờ gì nữa, Tesla đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt.

Dữ liệu cho thấy nhiều nhà sản xuất ô tô báo cáo doanh số bán xe điện tăng đáng kể trong quý 3 so với năm trước. Volvo, Nissan, Mercedes và Hyundai đều có mức tăng trên 200% chủ yếu nhờ giới thiệu các mẫu xe mới và hấp dẫn. BMW cũng báo cáo doanh số bán hàng cao hơn gấp ba lần so với một năm trước trong khi Audi công bố doanh số bán xe điện tăng 94%.

Xe điện

Ngoại trừ các thương hiệu như Tesla, Fisker, Rivian và VinFast không bán gì ngoài xe điện, BMW có tỷ lệ doanh số bán xe điện cao nhất so với bất kỳ nhà sản xuất ô tô chính thống nào, ở mức 15,6%. Điều này đặt nó lên trên Audi ở mức 12,7%, Volvo ở mức 12,6%, VW ở mức 12,2% và Mercedes-Benz ở mức 12%.

Cox Automotive cho biết số lượng xe điện có sẵn trên thị trường Mỹ sẽ tăng gấp đôi vào năm 2027 và do đó, doanh số bán hàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng.

 Tuấn Phạm