Honda Integra chia sẻ hầu hết thân xe với Civic hatchback, nhưng có kiểu dáng phong cách hơn

Acura Integra dành cho thị trường Mỹ là một chiếc hatchback năm cửa dựa trên nền tảng của Honda Civic, nhưng tại thị trường Trung Quốc, có một chiếc Integra khác thậm chí còn chia sẻ nhiều hơn với Civic. Honda Integra như tên gọi của nó đã có sẵn dưới dạng sedan bốn cửa, nhưng giờ đây nó đã có một biến thể hatchback năm cửa mới. Cả hai đều được sản xuất tại Trung Quốc bởi GAG-Honda và có sẵn với hệ truyền động hybrid và ICE.

Honda Integra ban đầu được giới thiệu vào tháng 9 năm 2021 như là sự thay thế của GAC-Honda cho Dongfeng-Honda’s Civic. Các mô hình đang chia sẻ nền tảng, hệ thống truyền động, nội thất và hầu hết các ốp thân xe, mặc dù Integra có mặt trước được thiết kế lại và phần đuôi hơi khác. Trong trường hợp của Honda Integra hatchback, sự tương đồng thậm chí còn rõ ràng hơn.

Như chúng ta có thể thấy từ những bức ảnh chính thức đầu tiên, Integra hatchback vẫn giữ được diện mạo đặc trưng với đèn pha LED kéo dài và cản phong cách hơn, nhưng phần còn lại của thân xe phần lớn được chia sẻ với Civic hatchback.

 

Trên thực tế, ngoài mặt ca-lăng và la-zăng hợp kim, thay đổi duy nhất ở phía sau là cản sau độc đáo với đèn phản quang gắn theo chiều dọc, bộ khuếch tán thể thao hơn và viền màu đen hơn phía trên ống xả kép mạ crôm. Điều này áp dụng cho các mẫu xe trang bị động cơ ICE, vì các mẫu e:HEV hybrid không đi kèm ống xả có thể nhìn thấy được.

Người mua Trung Quốc cũng có tùy chọn màu sắc ngoại thất dành riêng cho thị trường như màu vàng trong hình, kết hợp trang nhã với mái xe màu đen. Chiếc hatchback Integra có chiều dài 4.563 mm, rộng 1.802 mm và cao 1.415 mm, với chiều dài cơ sở là 2.735 mm. Điều này khiến nó ngắn hơn 126 mm so với Integra sedan và chỉ dài hơn 14 mm so với Civic hatchback. Hình ảnh nội thất chưa được chia sẻ nhưng nó cũng được cho là sẽ được sử dụng từ người anh em sinh đôi của nó.

Cũng giống như Civic, phiên bản 240 Turbo được trang bị động cơ 4 xi-lanh VTEC 1,5 lít tăng áp sản sinh công suất 180 mã lực (134 kW / 182 PS) và mô-men xoắn 240 Nm (177 lb-ft). Sức mạnh được truyền tới trục trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Sau đó là e:HEV với hệ truyền động hybrid tự sạc bao gồm động cơ 2.0 lít hút khí tự nhiên và một mô-tơ điện.

GAC-Honda đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho chiếc hatchback Integra, mặc dù giá vẫn chưa được công bố. Chúng tôi hy vọng mô hình năm cửa sẽ có giá tương tự như người anh em bốn cửa của nó, bắt đầu từ 129.900 Yên (19.320 USD) cho 240 Turbo và từ 163.900 Yên (24.377 USD) cho e:HEV.

Bùi Bảo