Ẩn sâu bên trong sách hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu một số chiếc xe là dòng chữ “dịch vụ bảo dưỡng và lưu giữ hồ sơ là trách nhiệm của chủ sở hữu.” Và trong trường hợp của một chiếc Hyundai Genesis 2015, nhà sản xuất đã thực sự áp dụng khi chủ sở hữu không lưu trữ các hóa đơn thay dầu thường xuyên.
Theo NJ.com, Rebecca Walker, chủ sở hữu của chiếc Genesis đang được đề cập, gặp phải phiền toái này khiến cô phải trả giá đắt khi vào cuối tháng 7 vừa qua. Chiếc xe của cô bắt đầu phát ra tiếng động lạ, khi cô ra khỏi đường cao tốc, chiếc xe bị chết máy. May mắn thay, cô đã có thể bắt đầu khởi động lại và đến nhà con trai, nhưng khi đến đó, cô phải gọi xe cứu hộ đến từ đại lý Hyundai địa phương.
Đáng buồn cho Walker, một đại diện đại lý thông báo với cô rằng chiếc xe cần thay động cơ mới, nhưng nói rằng, vì nó đã đi được 91.000 dặm (146.450 km) trên đồng hồ đo, nên nó vẫn được bảo hành trong phạm vi 10 năm / 100.000 dặm của Hyundai ( 160,934 km), điều này sẽ gây một chút bất tiện.
Tuy nhiên, ngay sau đó, cô ấy nhận được một cuộc gọi khác khiến vấn đề phức tạp hơn đáng kể. Một người đại diện hỏi cô về biên lai thay nhớt của chiếc xe. Walker nói: “Tôi đã nói với nhân viên phục vụ rằng chúng tôi chắc chắn đã được thay dầu, nhưng chúng tôi không có biên lai. “Chúng tôi không chỉ thay nhớt một nơi mà thay nhiều chỗ trong bảy năm.”
Cô đã yêu cầu người đại diện kiểm tra nhãn dán trên kính chắn gió của mình cho biết thời điểm thay nhớt tiếp theo và anh ta nói rằng anh ta sẽ cố gắng gửi yêu cầu bảo hành mà không cần bất kỳ hóa đơn nào. Vài ngày sau, đại lý gọi lại để nói rằng yêu cầu đã bị từ chối.
“Tôi được thông báo rằng nhân viên bảo dưỡng đã được yêu cầu chụp ảnh động cơ và những người có quyền hạn đã xác định rằng có nhiều cặn bẩn đến mức cho rằng chúng tôi không duy trì việc thay dầu đúng hạn,” cô nói. “Tôi nói với người nhân viên rằng chúng tôi yêu Genesis của chúng tôi và chúng tôi đã duy trì thay dầu nó.”
Nhưng, thật không may cho Walker, Hyundai vẫn cố chấp và từ chối thay thế động cơ bởi vì cặn bẩn cho thấy dầu đã không thể được thay đủ thường xuyên. Tuy nhiên, vấn đề này không phải lúc nào cũng đúng như vậy. Như một kỹ thuật viên bậc thầy của Toyota đã chỉ ra gần đây, ngay cả khi bạn thay dầu thường xuyên như các nhà sản xuất ô tô đề nghị, nó vẫn không phải lúc nào cũng đảm bảo rằng động cơ sẽ hoạt động bền bỉ.
Bây giờ, nếu Walker muốn cho chiếc xe của mình hoạt động lại, cô ấy sẽ phải bỏ tiền túi trả tiền mua động cơ. Cô ấy được cho biết rằng chỉ riêng giá của một động cơ đã qua sử dụng có thể lên tới 8.000 đô la.
Walker cho biết: “Chúng tôi đã mua Hyundais vì chi phí hợp lý của chúng, thực tế là chúng tôi hiếm khi gặp bất kỳ rắc rối nào với chúng và vì chế độ bảo hành của chúng. “Tôi sẽ không bao giờ mua một chiếc Hyundai nào khác trong đời nữa.”
Tuấn Phạm