Trong một thế giới mà những chiếc xe chạy trong thành phố chạy bằng động cơ ICE đang có nguy cơ tuyệt chủng, Kia giữ cho Picanto (tên gọi khác Morning) phù hợp với một bản cập nhật toàn diện. 

Thành viên nhỏ nhất trong dòng sản phẩm Kia có kiểu dáng mạnh mẽ hơn cùng với công nghệ cải tiến bên trong cabin, mặc dù hiện tại nó chỉ có sẵn với động cơ hút khí tự nhiên, không có tùy chọn tăng áp.

Kia Morning 2023

Morning thế hệ thứ ba ban đầu được giới thiệu vào năm 2017 và có một bản cập nhật nhẹ vào năm 2020 . Lần này, Kia nghiêm túc hơn khi cập nhật kiểu dáng, với việc áp dụng ngôn ngữ kiểu dáng “Opposites United” theo cách độc đáo của riêng mình.

Kia Morning 2023

Điểm nổi bật của bản nâng cấp thứ hai là diện mạo mới, với đèn pha hình chữ Y mới (tùy chọn là đèn LED) mang lại vẻ ngoài hầm hố và thể thao hơn. Cản trước cũng mới với lưới tản nhiệt hình mũi hổ mạ crôm sửa đổi và hốc hút gió trung tâm phức tạp hơn với các chi tiết trang trí màu đen bóng và cùng màu thân xe. Morning có một cặp đèn hậu LED mới hiện được kết nối bên dưới kính sau. Cản sau cũng được cập nhật với các chi tiết phong cách sắc nét hơn bao gồm đèn phản quang nhỏ hơn trên các lỗ thông hơi giả, bộ khuếch tán hầm hố hơn và không có ống xả có thể nhìn thấy được.

Kia Morning 2023 Kia Morning 2023

Phiên bản tiêu chuẩn với bánh xe 14 inch, trái ngược với bản GT-Line có bánh xe hợp kim 16 inch với lớp hoàn thiện cắt kim cương. Bảng màu bao gồm 9 tùy chọn, trong đó có 4 sắc thái mới (Signal Red, Smoke Blue, Sporty Blue và Adventurous Green).

Kia Morning 2023

Mặc dù trông giống như một chiếc hatch nhỏ nóng bỏng, nhưng Morning bản nâng cấp thực sự chậm hơn so với người tiền nhiệm của nó bởi động cơ 1.0 T-GDi tăng áp công suất 99 mã lực (74 kW / 100 PS) đã bị ngừng sản xuất. Điều này hơi kỳ lạ vì Hyundai i10 được nâng cấp gần đây và liên quan đến máy móc vẫn giữ tùy chọn này.

Tại châu Âu và Úc, Morning hiện có sẵn với hai lựa chọn động cơ xăng hút khí tự nhiên ba xi-lanh 1.0 MPi hoặc bốn xi-lanh 1.2 MPi Kia không đề cập đến con số công suất, nhưng ở người anh em Hyundai i10, động cơ 1.0 lít tạo ra 67 mã lực (66 mã lực) và động cơ 1,2 lít tương ứng cho công suất 83 mã lực (62 kW / 84 mã lực). Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 5 cấp. Kia Morning phiên bản Hàn Quốc chỉ được cung cấp độc quyền với động cơ 1.0 lít và hộp số tự động 4 cấp khác.

Kia Morning 2023

Di chuyển vào bên trong, những thay đổi ít đáng kể hơn mặc dù khía cạnh công nghệ đã được cải thiện và vật liệu đã được cập nhật. Cách bố trí bảng điều khiển được chuyển sang nhưng hệ thống thông tin giải trí Kia Connect 8 inch hiện tương thích với các bản cập nhật qua mạng đồng thời hỗ trợ kết nối Bluetooth kép, Nhận dạng giọng nói trực tuyến, Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình trung tâm vẫn giữ nguyên các nút bấm vật lý và được kết hợp với cụm công cụ kỹ thuật số 4,2 inch tiêu chuẩn.

Morning 2023

Morning mới bản cơ sở được bọc vải đen cho ghế ngồi, trong khi GT Line nâng cấp lên da nhân tạo, theo cam kết của Kia về nội thất không sử dụng da. Các gói Đen bóng, Xanh lá cây mạo hiểm và Nâu đậm cho phép cá nhân hóa các chi tiết trang trí, với tiêu chuẩn trước đây sẽ xuất hiện trong GT-Line.

Morning 2023

Kia hy vọng rằng Morning bản nâng cấp sẽ tiếp tục thành công về doanh số của người tiền nhiệm, đây là sản phẩm bán chạy nhất của hãng tại một số khu vực. Không biết liệu đây có phải là chiếc Morning chạy bằng ICE cuối cùng hay không, nhưng chiến lược của Kia bao gồm 15 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện mới vào năm 2027. Các đối thủ của Kia Morning trong phân khúc A ở châu Âu chỉ giới hạn ở Toyota Aygo X, Huyndai i10, Fiat Panda và Suzuki Ignis.

Kia Morning 2023 Kia Morning 2023 Kia Morning 2023 Kia Morning 2023 Morning 2023 Morning 2023 Morning 2023 Morning 2023

Bùi Bảo