Mỗi năm nhiều triệu bộ la-zăng cho xe hơi được sản xuất ra, nhưng không phải do máy dập ra mà là được đúc thủ công từng phần và hoàn thiện như những sản phẩm cơ khí chính xác cao.

Những phôi nhôm nguyên chất được nấu chảy trong môi trường giàu ô-xy để xử lý triệt để những tạp chất còn sót lại, trong quá trình này cũng có thể bổ sung thêm những phụ gia riêng hoặc kim loại để tạo hợp kim bền theo mục đích của từng loại la-zăng. Phần trung tâm của la-zăng và vành được đúc trước riêng lẻ, sau đó sẽ được ghép lại. Cũng giống như tất cả các sản phẩm đúc khác khi ra lò vẫn còn dính những phần dư thừa, la-zăng được đưa vào máy để làm sạch sẽ bề mặt cũng như xử lý thủ công các phần dư còn sót lại, sản phẩm hoàn thiện sẽ được phủ sơn hoặc xi mạ trong chân không.

https://www.youtube.com/watch?v=RuWTsENfoOI

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *